Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt giữ hai đối tượng lừa đảo gần chục “shipper”

C.Dũng| 24/06/2019 18:51

(HNMO) - Biết rõ quy trình ứng tiền trước khi giao hàng của những người vận chuyển qua các ứng dụng vận chuyển hàng online (gọi là shipper), Trịnh Minh Ngọc đã rủ bạn thực hiện hàng loạt vụ lừa đảo.

Ngọc và Sang tại cơ quan công an.


Qua tiếp nhận trình báo của bị hại, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã làm rõ vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các “shipper”, bắt giữ hai đối tượng có liên quan là Trịnh Minh Ngọc và Nguyễn Thanh Sang (cùng SN 1995, trú tại phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Theo điều tra ban đầu, Ngọc từng là "shipper" nên rất hiểu quy trình ứng tiền - nhận đơn - giao hàng và thu tiền. Ngọc đã rủ Sang, là bạn học cùng THCS, lên kế hoạch lừa đảo, chiếm đoạt tiền của những người vận chuyển hàng.

Theo phân công, Ngọc chịu trách nhiệm tạo các đơn hàng giả, còn Sang phụ trách việc hướng dẫn chuyển tiền cho các “shipper”. Bằng thủ đoạn tinh vi trên, hai đối tượng đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của gần chục người.

Cơ quan công an làm rõ vụ việc xảy ra vào khoảng 18h ngày 16-6. Ngọc tạo một đơn hàng giả từ 52 Nguyễn Hữu Huân (phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm) đến một khu đô thị mới. “Shipper” N.X.M đã nhận đơn hàng này và được Ngọc hướng dẫn chuyển số tiền 2 triệu đồng vào tài khoản cá nhân của Ngọc, rồi cầm theo biên lai chuyển tiền đến địa chỉ ở một khu đô thị nhận lại tiền và phí chuyển hàng.

Tuy nhiên, khi cầm biên lai chuyển tiền đến địa điểm cần giao dịch thì nạn nhân không liên lạc được với bất kỳ ai và số tiền 2 triệu đồng đã bị chiếm đoạt.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ hai đối tượng lừa đảo gần chục “shipper”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.