Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Triệt phá đường dây môi giới đẻ thuê gần nửa tỷ đồng mỗi trường hợp

Chu Dũng| 21/08/2019 19:14

(HNMO) - Chiều 21-8, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 đối tượng về hành vi "Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại".

3 đối tượng trong đường dây môi giới mang thai hộ đã bị khởi tố (Ảnh: Công an thành phố cung cấp)

Các đối tượng bị khởi tố, tạm giữ gồm: Hoàng Huy Quang (SN 1976, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội); Phạm Thiên Thuấn (SN 1987) và Vũ Thị Liễu (SN 1990), cùng trú tại huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.

Theo kết quả điều tra ban đầu, qua tìm hiểu trên mạng xã hội, nắm bắt được nhu cầu cần người mang thai hộ, Quang bàn với Liễu và Thuấn đi tìm những người có nhu cầu “đẻ thuê” và kết nối với những gia đình cần người mang thai để kiếm lời. Các gia đình sẽ cung cấp phôi để nhóm đối tượng đưa đến bệnh viện tiến hành cấy vào tử cung của người mang thai hộ.

Liễu có nhiệm vụ trực tiếp gặp gỡ, tuyển chọn và thỏa thuận người “đẻ thuê” với chi phí từ 200 đến 220 triệu đồng, kèm theo điều kiện nuôi ăn ở miễn phí.

Nhóm đối tượng tiếp tục làm giá với các gia đình có nhu cầu thuê người mang thai hộ từ 450 đến 550 triệu đồng. Với trường hợp muốn mang thai đôi, các gia đình phải chi thêm từ 30 đến 50 triệu đồng và phải thanh toán trước một khoản tiền.

Từ tháng 4 đến tháng 8-2019, đường dây này đã thực hiện trót lọt 6 vụ môi giới mang thai hộ, thu lời hàng trăm triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Triệt phá đường dây môi giới đẻ thuê gần nửa tỷ đồng mỗi trường hợp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.