Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc và túi xách nhập lậu

Thanh Hiền| 26/08/2019 15:46

(HNMO) - Sáng 26-8, Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) kiểm tra điểm tập kết hàng hóa của nhà xe Sao Việt (số 789 đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai), đã phát hiện số lượng lớn hàng hóa không có hóa đơn chứng từ, có dấu hiệu giả mạo xuất xứ, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tại điểm tập kết hàng hóa của nhà xe Sao Việt, một số lượng lớn hàng hóa không có hóa đơn chứng từ.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 5 thùng giấy chứa hơn 330kg thịt lợn, gia cầm cấp đông đựng trong các túi nilon in chữ Trung Quốc. Ngoài ra, còn có nhiều thùng giấy đựng 550 chiếc bánh trung thu các loại, 240 hộp mì tôm và nhiều sản phẩm bánh kẹo có nhãn mác Trung Quốc, không có hóa đơn chứng từ chứng minh xuất xứ.

Đội Quản lý thị trường số 1 cũng phát hiện tại điểm tập kết hàng hóa của nhà xe Sao Việt có 2 thùng chứa khoảng 50 chiếc túi xách mang các nhãn hiệu như Gucci, Versace... có đủ hộp, hóa đơn, mã code bên trong. Tuy nhiên, theo đánh giá của lực lượng quản lý thị trường, số túi xách mang nhãn hiệu nói trên có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ.

Ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 cho biết, số hàng hóa trên bao gồm cả thực phẩm tươi sống chưa qua kiểm dịch, không rõ nguồn gốc được vận chuyển chung với hành khách. Vì thế, đơn vị sẽ lấy mẫu kiểm tra, đồng thời khử trùng tiêu độc đối với phương tiện vận chuyển để ngăn chặn việc lan truyền bệnh Dịch tả lợn châu Phi nếu có.

Đội Quản lý thị trường số 1 đã lập biên bản thu giữ, tiêu hủy những mặt hàng vi phạm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc và túi xách nhập lậu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.