Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triệt xóa xưởng sản xuất ma túy “khủng” của các đối tượng người Trung Quốc

Theo NLĐ| 11/09/2019 13:27

Lực lượng chức năng của Bộ Công an vừa phối hợp với các lực lượng liên quan triệt phá nhiều xưởng sản xuất ma túy quy mô lớn ở Kon Tum, Bình Định... có liên quan đến người Trung Quốc.

Ngày 11-9, Bộ Công an vẫn đang phối hợp với công an nhiều tỉnh thành mở rộng điều tra xưởng sản xuất tiền chất ma túy nằm ở kho xưởng Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Đồng An Viên (Công ty Đồng An Viên, trụ sở tại tổ dân số 3B, Thị trấn Đắk Hà, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum).

Trước đó, chiều 7-8, khu vực xưởng của Công ty Đồng An Viên được canh phòng nghiêm ngặt.

Rạng sáng 6-8, hàng trăm cảnh sát đã vây ráp nhiều vòng trước khi ập vào khám xét, bắt 7 người Trung Quốc cùng nhiều vật dụng, nguyên liệu để sản xuất ma túy đá.

Hiện trường được canh phòng nghiêm ngặt. Một người trực tiếp tham gia việc khám xét, kiểm đếm cho biết, khi ập vào bắt giữ có 7 người Trung Quốc là nam giới, độ tuổi từ 40 đến trên 50 tuổi, trong đó 3 người đang trực tiếp làm việc, 4 người đang ngủ. Trong số này, chỉ có 4 người đăng ký tạm trú với lực lượng công an địa phương bằng tên nghi là giả.

Theo nhiều người dân ở gần hiện trường, Công ty Đồng An Viên do ông Trần Ngọc An là người đại diện pháp lý, xưởng của công ty này được xây dựng theo hình chữ L, xung quang được quây kín bằng tôn. Xưởng có 1 cửa chính và 1 cửa phụ. Trước đây sản xuất, chế biến gỗ nhưng đã ngừng hoạt động khoảng 1 năm nay.

Gần một tháng nay, một số xe tải lớn biển số thành phố Hồ Chí Minh chở vật dụng về đây nhưng hoạt động rất kín đáo nên người dân không biết là làm gì. Những người trong xưởng cũng chỉ thuê một phụ nữ địa phương nấu ăn, quét dọn.

Trong nhóm người Trung Quốc chỉ có 1 người đàn ông đã lớn tuổi thường hay đi chợ, những người khác ít đi hoặc chỉ ở trong xưởng. Thỉnh thoảng có người ra ngoài chơi cờ với người dân địa phương.

Một diễn biến liên quan, khoảng 6h ngày 6-7, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã phối hợp với Công an tỉnh Bình Định bất ngờ ập vào kiểm tra một nhà kho trên phường Bùi Thị Xuân (thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định). Kết quả, lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 100 thùng phuy đựng hóa chất nghi để sản xuất trái phép chất ma túy cùng 6 đối tượng là người Trung Quốc.

Nhóm đối tượng người Trung Quốc đội lốt là doanh nghiệp sản xuất đá granite. Tuy nhiên, thực tế cơ sở sản xuất đá granite của các đối tượng này cũng là nơi chứa hóa chất để trung chuyển đến các tỉnh, thành khác nhằm phục vụ cho hoạt động sản xuất trái phép chất ma túy.

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy của Bộ Công an đã di lý 6 đối tượng là người Trung Quốc từ tỉnh Bình Định ra thành phố Hà Nội để điều tra.

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy cũng phối hợp với công an các địa phương đồng loạt ra quân phá vụ án sản xuất trái phép chất ma túy do nhóm người Trung Quốc thực hiện tại thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đắk Lắk và Kon Tum. Qua đó, lực lượng chức năng đã thu giữ hàng chục cân ma túy do nhóm người Trung Quốc sản xuất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triệt xóa xưởng sản xuất ma túy “khủng” của các đối tượng người Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.