Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ nổ ở khu đô thị Linh Đàm: Bắt giữ 2 đối tượng

Chu Dũng| 16/09/2019 13:07

(HNMO) - Ngày 16-9, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) phối hợp với Đội 9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội đã bắt giữ các đối tượng có liên quan đến vụ nổ xảy ra tại khu vực Linh Đàm là Phạm Hùng Cường (SN 1989, trú tại Hải Phòng) và Hà Huy Thuận (SN 1988, trú tại Yên Bái).

Hai đối tượng liên quan đến vụ nổ tại khu vực Linh Đàm đã bị bắt giữ.

Kết quả điều tra làm rõ, từ tháng 9-2018, Phùng Văn Dũng và Trần Khánh Duy làm nghề buôn bán thiết bị, phần mềm chơi cờ bạc bịp trên mạng internet.

Khoảng tháng 2-2019, thông qua mạng xã hội, Hà Huy Thuận liên lạc với Phùng Văn Dũng mua một máy điện thoại HTC có cài đặt phần mềm sửa nội dung tin nhắn trên điện thoại, với số tiền 7 triệu đồng. 

Do phần mềm không sử dụng được, gọi điện để đòi tiền nhưng Dũng không nghe máy nên Thuận nảy sinh ý định đe dọa. Tháng 3-2019, Thuận lên mạng tìm hiểu và mua 4 kíp nổ, cất giấu tại nhà. Giữa tháng 8-2019, Thuận bàn bạc với đối tượng Phạm Hùng Cường sẽ chế tạo kíp nổ đặt vào hộp gửi cho Dũng với mục đích đe dọa. Cường đồng ý và dặn Thuận nếu có làm thì đừng để Dũng bị thương.  

Cuối tháng 8-2019, sau khi chế tạo xong kíp nổ, cả hai bàn bạc với nhau một một sim điện thoại để liên hệ với Dũng và gửi hộp gắn kíp nổ.

Sáng 7-9, nhận được gói hàng do Thuận gửi, Phùng Văn Dũng và Trần Khánh Duy cùng đến quán nước trước cửa ki-ốt số 10 HH3A Linh Đàm mở ra thì phát nổ khiến Duy, Dũng và 3 người khác bị thương.

Trong khi đó Cường và Thuận rủ nhau bỏ trốn. Đến ngày 14-9, cả hai bị cơ quan công an phát hiện và bắt giữ khi đang trốn tại khách sạn Lan Anh, thị trấn Phong Thổ, Lai Châu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nổ ở khu đô thị Linh Đàm: Bắt giữ 2 đối tượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.