Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tố vụ án "Xâm phạm chỗ ở người khác" liên quan đến cán bộ tòa án

Phương Nam| 27/09/2019 20:18

(HNMO) - Chiều 27-9, Cơ quan CSĐT Công an quận 1, TP Hồ Chí Minh đã khởi tố vụ án "Xâm phạm chỗ ở của người khác", theo Điều 158 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, ngày 19-9, hàng chục người xông vào căn nhà đang tranh chấp ở số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, tiến hành "cưỡng chế" những người đang ở trong nhà. Sau đó, bà Hoàng Thị Thu Thảo (36 tuổi, ngụ căn nhà trên) đã gửi đơn đến nhiều cơ quan chức năng, tố cáo ông Nguyễn Hải Nam - thẩm phán TAND quận 4, ông Lâm Hoàng Tùng - giảng viên Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh và bà Nguyễn Thị Hạnh - Văn phòng thừa phát lại tại TP Hồ Chí Minh liên quan đến vụ việc này.

Theo bà Thảo, căn nhà này được bà mua của bà C (ở quận 1) với giá 25 tỷ đồng từ năm 2017. Bà Thảo đã trả 16 tỷ đồng, nhưng vì căn nhà chưa hoàn công nên bà Thảo chưa trả nốt tiền; chủ nhà chưa bàn giao giấy tờ. Hai bên tranh chấp. Đến tháng 4-2018, bà Thảo gửi đơn đến Tòa án nhân dân quận 1 đề nghị được giải quyết. Bà C làm giấy ủy quyền cho ông Lâm Hoàng Tùng thay mặt giải quyết tranh chấp.

Ngày 19-9, ông Tùng dẫn đội bảo vệ 19 người đến phong tỏa căn nhà, đuổi người nhà bà Thảo ra ngoài. Người nhà bà Thảo đã quay video, tung lên mạng, gây xôn xao dư luận.

Tối 27-9, Phó Chánh án TAND TP Hồ Chí Minh cho biết đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày (kể từ ngày 27-9) đối với ông Nguyễn Hải Nam, để ông Nam có thời gian giải trình và làm việc với các cơ quan chức năng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án "Xâm phạm chỗ ở người khác" liên quan đến cán bộ tòa án

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.