Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Khởi tố 2 “siêu lừa” chiếm đoạt tiền của các “shipper”

Chu Dũng| 21/11/2019 06:38

(HNMO) - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa (Hà Nội) vừa ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Nguyễn Gia Anh Thọ (sinh năm 1996, trú tại Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội) và Nguyễn Việt Anh (sinh năm 1996, trú tại Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hai đối tượng tại cơ quan công an. (Ảnh: cơ quan công an cung cấp)

Theo điều tra ban đầu, hai đối tượng này thường lên các kế hoạch lừa đảo người vận chuyển hàng hóa (shipper) để lấy tiền tiêu xài.

Ngày 6-11, Thọ và Việt Anh bàn bạc vờ mua/bán giày với giá 700.000 đồng/đôi rồi sử dụng ứng dụng giao hàng để tạo đơn chuyển từ phố Xã Đàn đi một địa điểm khác trong thành phố. 

Khi có người nhận đơn và đặt cọc theo yêu cầu, để tạo sự tin tưởng, Thọ đã đưa 2 số điện thoại giả cho “shipper” để kiểm tra thông tin. Lúc này, Việt Anh, đóng giả là người nhận hàng, nghe máy và xác nhận có đặt giày.

Tuy nhiên, sau khi “shipper” ứng tiền cho Thọ, nhận giày đi giao thì cả hai tắt máy điện thoại. Người giao hàng đến địa điểm ghi trên đơn không thể liên lạc được với người nhận hàng mới biết mình đã bị lừa tiền.

Tiếp nhận thông tin vụ việc, Công an quận Đống Đa đã nhanh chóng điều tra, xác minh và bắt giữ Nguyễn Gia Anh Thọ và Nguyễn Việt Anh. 

Tại cơ quan công an, ngoài vụ việc trên, các đối tượng còn khai nhận đã lừa đảo chiếm đoạt 5,3 triệu đồng của một “shipper” khác với thủ đoạn tương tự trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo những người làm nghề vận chuyển hàng hóa cần cảnh giác khi ứng tiền vận chuyển cho người nhận hàng. Đặc biệt, đối với những đơn hàng có giá trị cao, người giao hàng cần xác thực người nhận bằng chứng minh thư hoặc những giấy tờ quan trọng để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Khởi tố 2 “siêu lừa” chiếm đoạt tiền của các “shipper”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.