Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuẩn bị thu hồi đất tại dự án đường đấu nối giao thông KĐT Dương Nội

Hương Anh| 06/09/2014 14:50

(HNMO) - Trong hai ngày 16, 17/9, UBND quận Hà Đông, TP Hà Nội dự kiến sẽ tổ chức cưỡng chế thu hồi đất cho Đường đấu nối giao thông đô thị, đất xen kẹt và dải cây xanh (giai đoạn 1) thuộc dự án Khu đô thị mới Dương Nội.

Theo kế hoạch, trong ngày 16/9, các cơ quan chức năng của quận Hà Đông sẽ tổ chức bảo vệ thi công, giải tỏa mặt bằng từ đầu khu 7 ha thuộc dự án đường đấu nối đến trục đường 40m tiếp giáp Tổ dân phố Hòa Bình. Đến ngày 17/9, sẽ thực hiện từ trục đường 40m đến hết phía Nam của dự án.

Một góc Khu đô thị Dương Nội, quận Hà Đông.


Tổng diện tích quận Hà Đông phải bảo vệ thi công là 9.508,7m2, bao gồm 39 thửa ruộng của 14 hộ gia đình tái canh tác thuộc diện đã bị cưỡng chế thu hồi đất, chưa nhận tiền bồi thường hỗ trợ, có hành vi chống đối và một số hộ thuần túy tận dụng canh tác rải rác trên toàn dự án.

UBND quận Hà Đông cũng vừa yêu cầu phường Dương Nội hoàn thành hồ sơ thủ tục để chuyển kinh phí cho người dân thực hiện tự di dời một số ngôi mộ trước ngày 15/9/2014. Phường Dương Nội cũng cần thực hiện ngay các biện pháp tuyên truyền cho người dân đồng thuận, tự giải phóng mặt bằng; cũng như chuẩn bị các phương án về nhân lực, vật lực phục vụ công tác cưỡng chế.

Được biết, chủ đầu tư là Tập đoàn Nam Cường đã chuẩn bị sẵn sàng về kinh phí, máy móc, trang thiết bị để thực hiện cưỡng chế và thi công luôn, đồng thời đã có phương án đền bù cho người dân số hoa màu đang canh tác trên các khu đất. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị thu hồi đất tại dự án đường đấu nối giao thông KĐT Dương Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.