Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cô gái bị bỏng toàn bộ mặt vì lột trắng da

Tuệ Diễm| 15/11/2017 15:45

(HNMO) - Tin lời người bạn giới thiệu cách lột da trắng sáng bằng thuốc đông y, chị T 23 tuổi, ngụ tại TP Hồ Chí Minh đã đến cơ sở làm theo và chẳng may bị bỏng toàn bộ gương mặt.

Lượng axit trong sản phẩm lột da được pha trộn quá liều đã tàn phá gương mặt chị T.


Theo chị T kể lại, do ao ước có làn da mặt đẹp và trắng sáng chị đã nhờ người bạn giới thiệu cơ sở lột da bằng thuốc đông y tại TP Hồ Chí Minh. Với chi phí 2 triệu đồng, chị T đồng ý thực hiện ngay tại cơ sở. Nhân viên đã thoa thứ thuốc gì đó lên khuôn mặt chị sau khi pha trộn nhiều thuốc hỗn hợp lại. Ngay khi vừa đắp thuốc lên mặt, chị đã cảm giác bỏng rát, da bị bong lên nhưng nhân viên cơ sở báo đây là dấu hiệu bình thường. Khi đến cơ sở thẩm mĩ trên thoa thuốc lần thứ 2 xong thì da T bị đỏ, phồng rộp nặng, lở loét. Biết mình bị bỏng da, T đã đi cầu cứu bác sĩ da liễu.

Thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa da liễu Phạm Thị Bích Na, người trực tiếp điều trị cho T chia sẻ: Khi bệnh nhân tìm đến tôi thì da đã bị lột 2 ngày, vùng da mặt bị nề lên rất nặng, bỏng cấp độ 2. Các thành phần trong chất lột da chủ yếu là axit, loại axit mà cơ sở trên thoa lên mặt bệnh nhân có nồng độ quá cao nên ngay khi bôi lần đầu tiên đã bị bỏng nặng.

Bác sĩ dự tính T sẽ phải điều trị phục hồi da trong khoảng 3 tháng, bằng các phương pháp tổng hợp...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái bị bỏng toàn bộ mặt vì lột trắng da

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.