Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 13.000 trẻ tại Hà Nội được tiêm vắc xin ComBE Five

Xuân Lộc| 12/01/2019 07:41

(HNM) - Tính đến hết ngày 10-1, thành phố đã có 30/30 quận, huyện, thị xã triển khai tiêm vắc xin ComBE Five với hơn 13.000 trẻ được tiêm...


Tai biến nặng nhất là trường hợp bé gái Kiều Hải Y. (70 ngày tuổi ở thôn Phú Lễ, xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất) sau khi tiêm vắc xin ComBE Five vào sáng 9-1 tại Trạm Y tế xã Cần Kiệm đến tối cùng ngày, trẻ xuất hiện sốt cao. Sau đó, gia đình cho uống hạ sốt nhưng không đỡ. Đến sáng sớm 10-1, trẻ xuất hiện tím tái và tử vong trước khi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm nên chưa có kết luận về nguyên nhân tử vong của trường hợp này.

Theo PGS.TS Hoàng Đức Hạnh, hiện Bộ Y tế chỉ đạo các tỉnh, thành phố thực hiện tiêm vắc xin ComBE Five theo kế hoạch, thực hiện đúng quy trình tiêm chủng an toàn, khám sàng lọc, theo dõi sau tiêm chủng 30 phút tại điểm tiêm chủng, tư vấn cho các bậc cha mẹ biết cách theo dõi và chăm sóc trẻ sau tiêm chủng. Khi thấy trẻ có biểu hiện bất thường về sức khỏe như: Sốt cao từ 39 độ C trở lên, co giật, phát ban, khóc thét, tím tái, khó thở, li bì, mệt lả, bú kém, bỏ bú... phải đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khám và điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 13.000 trẻ tại Hà Nội được tiêm vắc xin ComBE Five

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.