Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuyển giao kỹ thuật tim mạch cho các bệnh viện vệ tinh

Gia Phong| 08/03/2019 17:45

(HNMO) - Chiều 8-3, tại Bệnh viện Tim Hà Nội đã diễn ra lễ khai giảng khóa đào tạo, chuyển giao kỹ thuật theo đề án bệnh viện vệ tinh chuyên ngành tim mạch đợt I năm 2019.


Bệnh viện Tim Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa hạng I và là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành tim mạch của thành phố Hà Nội. Hiện nay, bệnh viện đã phát triển hoàn chỉnh với 5 mũi nhọn: Nội khoa, tim mạch can thiệp, ngoại khoa, nhi khoa, tim mạch chuyển hóa. Bệnh viện Tim Hà Nội hiện là bệnh viện duy nhất trực thuộc Sở Y tế Hà Nội được Bộ Y tế giao là bệnh viện hạt nhân chuyên ngành tim mạch cho 16 bệnh viện vệ tinh trên cả nước.

Tham gia khóa đào tạo đợt I năm 2019 có hơn 50 học viên là các y, bác sĩ của 16 bệnh viện vệ tinh thuộc khu vực miền Bắc, miền Trung và Tây Nguyên. Tại đây, các học viên sẽ được đào tạo về tim mạch cơ bản, siêu âm tim cơ bản, can thiệp tim mạch, phẫu thuật tim mạch cơ bản, điều dưỡng cấp cứu tim mạch…

Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội đã đề cập đến tầm quan trọng của các lớp học trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý tim mạch.

Việc mở các khóa đào tạo nhằm cung cấp các kiến thức tổng quát và cơ bản nhất cho các bác sĩ ở tuyến cơ sở trong việc chẩn đoán và điều trị các bệnh lý tim mạch. Từ đó, giúp họ có thêm kiến thức chuyên môn về tim mạch nhằm nâng cao chất lượng khám bệnh, điều trị bệnh nhân ngay tại địa phương, hạn chế chuyển lên bệnh viện trung ương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển giao kỹ thuật tim mạch cho các bệnh viện vệ tinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.