Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người phụ nữ gây sốc khi tự truyền 20 loại nước trái cây vào tĩnh mạch

Theo Linh Trang (Vietnam+)| 19/03/2019 11:55

Một phụ nữ Trung Quốc cực đoan trong việc chăm sóc sức khỏe đã tự tiêm vào tĩnh mạch nước ép từ hơn 20 loại trái cây và suýt nữa phải trả giá bằng cả mạng sống.

Bà Zeng đã được đưa đi cấp cứu sau khi tự tiêm nước ép từ hơn 20 loại trái cây. (Nguồn: Handout)


Theo Xiaoxiang Morning Herald, bà Zeng, 51 tuổi, ở thành phố Quý Dương, huyện Sâm Châu, tỉnh Hồ Nam đặc biệt quan tâm đến những phương pháp trị liệu sức khỏe độc đáo.

Cách đây gần 1 tháng (ngày 22-2), trong một cơn cao hứng, bà Zeng, hoàn toàn khỏe mạnh, đã pha nước ép từ hơn 20 loại trái cây và tiêm vào tĩnh mạch dưới hình thức truyền nhỏ giọt.

Dù cảm thấy ngứa ngáy và nhiệt độ cơ thể tăng, bà không có động thái gì. Tối cùng ngày, khi người chồng nhận thấy sự mệt mỏi và phát giác về việc truyền dịch, bà đã được đưa đến bệnh viện quận. Họ chuyển bà đến Bệnh viện liên kết Đại học Tương Nam, nơi bà nhận được sự chăm sóc đặc biệt.

Trao đổi với Xiaoxiang Morning Herald, bác sỹ phụ trách Liu Jianxiu cho biết, bà Zeng bị nhiễm trùng nặng, tổn thương gan, thận, tim cũng như có nguy cơ tử vong vì suy đa tạng và nhiễm trùng huyết.

Các bác sỹ đã lọc máu, tiêm chất làm đông và cho bà uống thuốc kháng sinh. Sau 5 ngày, tình hình bà Zeng đã cải thiện đáng kể và bà được chuyển đến khoa thận để tiếp tục chữa trị.

“Tôi đã nghĩ rằng trái cây tươi rất bổ dưỡng và sẽ không hại gì khi tiêm chúng vào cơ thể tôi”, bà Zeng trần tình. “Tôi không biết điều đó gây rắc rối đến vậy”.

Bác sỹ Liu cảnh báo nguy cơ từ việc chăm sóc sức khỏe phản khoa học và cho biết, tiêm vào tĩnh mạch có thể gây tổn thương gan, thận hay thậm chí tử vong.

Tin tức đã gây xôn xao dư luận. Lu Zhongyi, một chuyên gia dinh dưỡng Bắc Kinh, chia sẻ trên Weibo rằng, một số loại trái cây rất tốt cho tĩnh mạch nhưng bạn không bao giờ nên tiêm chúng vào tĩnh mạch.

Một người bình luận: “Bà ấy thật không biết sợ! Tôi ngưỡng mộ lòng can đảm cũng như 'trí thông minh' của bà ấy!”

Những người khác băn khoăn, bằng cách nào bà Zeng có được ống thông tĩnh mạch và đường truyền để tiến hành thủ thuật, trong khi một người khác nhận định: “Bà ấy thực sự biết cách tiêm tĩnh mạch và đủ can đảm để làm điều đó. May mắn thay, người chồng biết rõ hơn. Tôi mừng vì bà ấy qua khỏi”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ gây sốc khi tự truyền 20 loại nước trái cây vào tĩnh mạch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.