Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cô gái 29 tuổi thoát cảnh 25 năm sống chung với bệnh động kinh

T.Hương| 10/06/2019 17:04

(HNMO) – 29 tuổi nhưng chị T.N.T đã 25 năm chung sống với bệnh động kinh. May mắn, chị T đã thoát khỏi căn bệnh này sau khi được phẫu thuật tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Ngày 10-6, bác sĩ Trần Đình Văn, Trung tâm Phẫu thuật Thần kinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, quá trình tìm lại nụ cười, trao niềm tin và hy vọng cho chị T.N.T (ở TP Hồ Chí Minh) là cả một hành trình dài không ngừng hết hy vọng của mẹ đẻ chị T và sự nỗ lực của bản thân chị.

Nụ cười trên môi của chị T sau 25 năm sống chung với bệnh động kinh.


Có những ngày chị T bị 40 cơn giật. Chị đã có một con gái, chồng bỏ gia đình vì nghĩ vợ bị tâm thần, chỉ còn mẹ đẻ bên cạnh chăm chút.

Sau khi được chữa trị ở nhiều nơi, tháng 8-2018, cơ duyên đưa chị đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Tại đây, bệnh nhân được hội chẩn với Hội đồng động kinh Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Hội đồng động kinh Saint Anne (Pháp). Chị T được chẩn đoán động kinh kháng thuốc, loạn sản vỏ thùy trán. Vì vậy, các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật cắt tổn thương.

Để phẫu thuật động kinh, bệnh nhân phải tuân theo những nguyên tắc nhất định, phải đảm bảo ít nhất 2 trong 3 điều kiện là: Lâm sàng phải phù hợp với điện não đồ; hình ảnh cộng hưởng từ phải tìm thấy tổn thương (chỉ định được chụp ở những trung tâm phẫu thuật thần kinh lớn); bệnh nhân phải điều trị theo thuốc chống động kinh phù hợp ít nhất trong 2 năm, được đánh giá kiểm tra tâm lý thần kinh trước mổ, hội chẩn và quyết định phương án phẫu thuật. Chị T đủ điều kiện và được phẫu thuật.

Hiện tại, sau phẫu thuật, chị T không còn cơn giật, không còn biến chứng, trầm cảm và chị tự tin hòa nhập với cuộc sống.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cô gái 29 tuổi thoát cảnh 25 năm sống chung với bệnh động kinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.