Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những thực phẩm giúp giải độc hiệu quả

Bảo Ngọc (st)| 25/07/2019 14:07

(HNMCT) - Cuộc sống hiện đại khiến nhiều người không có đủ thời gian chú ý đến một chế độ ăn uống lành mạnh. Kết quả là sự lựa chọn thực phẩm không đúng có thể dẫn đến những "áp lực" lên các cơ quan trong cơ thể và làm sức khỏe sa sút. Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm lành mạnh có thể dễ dàng kết hợp vào chế độ ăn uống hằng ngày.

Củ cải đỏ: Loại củ này chứa sắt, canxi và một loại chất chống oxy hóa gọi là betaine, tạo nên màu đỏ đặc biệt. Betaine giúp cải thiện cấu trúc tế bào, đặc biệt là hồi phục các tế bào trong gan. Là cơ quan thanh lọc chất độc của cơ thể, gan bảo vệ cơ thể khỏi các độc tố mà bạn đang tiếp xúc, do đó bổ sung thêm loại củ có tác dụng tự giải độc sẽ giúp ích rất nhiều cho gan.

Hành tây và tỏi: Đều chứa flavonoid, giúp sản xuất glutathione - một trong những chất giúp chống oxy hóa cho gan. Chúng cũng kích thích gan tạo ra các enzyme để thải chất độc hại ra khỏi hệ thống tiêu hóa. Ngoài ra, hai loại thực phẩm này có tính chất chống khuẩn, chống viêm và tăng cường hệ miễn dịch.

Rau lá xanh: Sẽ giúp tăng cường chlorophyll - chất diệp lục cho đường tiêu hóa. Chất diệp lục này chịu trách nhiệm tạo ra năng lượng, ngoài ra nó còn có khả năng kết nối với chất độc và các gốc tự do khác để biến chúng thành các vật liệu trung hòa; đồng thời làm sạch các kim loại nặng tích tụ trong cơ thể của chúng ta. Chlorophyll cũng có tính chống viêm, giúp loại bỏ axit trong cơ thể.

Nước chanh: Các loại trái cây có múi rất tốt cho hệ tiêu hóa bởi chúng chứa nhiều vitamin C và giàu chất chống oxy hóa. Hợp chất mạnh mẽ này giúp hoạt hóa các enzyme trong gan để chuyển các chất độc thành dạng hòa tan trong nước. Điều này có nghĩa là tất cả các chất ô nhiễm có thể dễ dàng rửa trôi khỏi cơ thể.

Sữa chua: Có chứa probiotic, cung cấp lợi khuẩn lành mạnh để tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên của hệ thống đường ruột, tiêu hóa tốt hơn và tăng cường phản ứng miễn dịch của cơ thể. Về cơ bản, sữa chua mang vi khuẩn tốt vào ruột của bạn, tiêu hóa tốt hơn sẽ giúp bạn loại bỏ độc tố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những thực phẩm giúp giải độc hiệu quả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.