Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Một tuần ghi nhận 248 ca mắc sốt xuất huyết

Hương Thủy| 05/08/2019 11:00

(HNMO) - Trong tuần qua (29-7 đến 4-8), Hà Nội ghi nhận thêm 248 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 23 trường hợp mắc sởi, 14 trường hợp mắc tay chân miệng và 9 trường hợp ho gà.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, 248 trường hợp mắc sốt xuất huyết được ghi nhận trong tuần ở 133 xã, phường, thị trấn thuộc 25 quận, huyện, thị xã. 

Tính từ đầu năm đến nay, toàn thành phố có 1.852 trường hợp mắc bệnh này, không có trường hợp tử vong. Bệnh nhân phân bố ở 309/584 (chiếm 53%) tại tất cả 30 quận, huyện, thị xã. Một số quận, huyện có số mắc cộng dồn cao như: Hà Đông, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Thường Tín, Đống Đa, Bắc Từ Liêm, Hoàng Mai, Thanh Oai. Hiện tại còn 213 bệnh nhân đang điều trị (chiếm 12%).

Diệt bọ gậy phòng, chống sốt xuất huyết tại quận Hai Bà Trưng.

Cũng trong tuần qua, Hà Nội ghi nhận 23 trường hợp mắc sởi, đưa số ca mắc từ đầu năm đến nay lên 1.642 trường hợp mắc. Bệnh nhân cũng phân bố tại 30 quận, huyện, thị xã.

Trong số những bệnh nhân mắc sởi, có 447 trường hợp (chiếm 27%) là dưới 9 tháng tuổi (chưa đến tuổi tiêm chủng vắc xin phòng bệnh sởi); 154 trường hợp từ 9-11 tháng tuổi (chiếm 10%); 217 trường hợp từ 1-5 tuổi (chiếm 13%).

Với bệnh tay chân miệng, trong tuần ghi nhận 14 trường hợp mắc mới. Tính từ đầu năm đến nay, toàn thành phố có 386 trường hợp mắc, không có tử vong. 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố cùng với Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã đã duy trì hoạt động giám sát phát hiện bệnh nhân tại các bệnh viện được phân cấp và tại cộng đồng; giám sát véc tơ và côn trùng truyền bệnh. 

Dự báo, trong tuần này, nhiệt độ duy trì ở mức khoảng 25 độ đến 36 độ C, có mưa. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố nhận định, đây là điều kiện thời tiết thuận lợi cho sự phát triển của muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết dengue. Vì vậy, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố và các Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã tiếp tục thường trực đội chống dịch cơ động; duy trì các hoạt động giám sát phát hiện bệnh nhân, giám sát tác nhân gây bệnh, giám sát véc tơ và côn trùng truyền bệnh, giám sát vệ sinh môi trường và các yếu tố gây dịch; giám sát công tác xử lý ổ dịch tại các đơn vị quận, huyện. Đồng thời, cơ quan này kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại quận Cầu Giấy, huyện Thường Tín, huyện Thanh Trì và tập huấn công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết cho một số quận, huyện trọng điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Một tuần ghi nhận 248 ca mắc sốt xuất huyết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.