Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lấy ra 39 mảnh đạn trên mặt nam giới 30 tuổi

Hương Thủy| 09/08/2019 10:56

(HNMO) - Các bác sĩ tại Bệnh viện trung ương Quân đội 108 vừa phẫu thuật lấy 39 mảnh đạn trên mặt một bệnh nhân nam 30 tuổi bị bắn bằng súng tự chế (loại súng bắn đạn hoa cải).

Những mảnh đạn được lấy ra từ mặt bệnh nhân

Bệnh nhân là N.V.T, ở Hà Tĩnh, nhập viện ngày 7-8 trong tình trạng bị dị vật kim khí rải rác vùng hàm mặt do đạn bắn cách đây 7 tháng, mắt trái không nhìn được, mắt phải giảm thị lực, mặt có nhiều vết sẹo. Nam thanh niên này gặp tai nạn sau khi xung đột với nhóm bạn bè.

Các bác sĩ cho bệnh nhân chụp X-quang và CT sọ não. Kết quả cho thấy, bệnh nhân có rất nhiều dị vật cản quang ở hàm mặt và hốc mắt hai bên.

Các bác sĩ đã tiến hành mổ đi qua các vết sẹo lấy được dị vật là mảnh đạn hoa cải có đường kính đường kính khoảng 1-2mm, đạn dạng bi. Sau đó, các bác sĩ tiếp tục thăm dò vết thương và lấy được 39 mảnh đạn, trên tổng số 50 mảnh đạn.

Số mảnh còn lại do nằm sâu trong ổ mắt và thần kinh mạch máu quan trọng nên không thể tiếp cận lấy ra được hoặc nếu lấy ra sẽ làm ảnh hưởng chức năng. Các bác sĩ đã phải cắt lọc tổ chức hoại tử, làm sạch và khâu lại vết thương.

Hiện nay, bệnh nhân đã ổn định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lấy ra 39 mảnh đạn trên mặt nam giới 30 tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.