Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điều trị kịp thời một bệnh nhân tiểu đường bị biến chứng bàn chân

Xuân Lộc| 14/08/2019 07:18

(HNM) - Ngày 13-8, theo tin từ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, tại đây vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Văn V. (48 tuổi ở xã Tân Tiến, huyện Chương Mỹ) bị bệnh đái tháo đường gây biến chứng bàn chân nghiêm trọng.

Theo đó, bệnh nhân V. bị đái tháo đường từ năm 2012, nhưng không đi khám mà tự dùng thuốc. Trước khi vào bệnh viện một tháng, bệnh nhân bị sưng, đau, loét và chảy dịch mủ vùng bàn chân phải. Sau đó, gia đình đã tự mua thuốc do thầy lang bào chế đắp vào vết loét, nhưng không khỏi.

Sau khi khám cho bệnh nhân V. tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, các bác sĩ kết luận, bệnh nhân bị hoại tử lan tỏa 1/2 bàn chân phải và đã được điều trị tích cực. Sau 3 tháng điều trị, các vết loét đã sạch và phát triển tốt, bệnh viện tiến hành hội chẩn để ghép da tự thân cho bệnh nhân. Sau 7 ngày ghép da, vùng loét bàn chân của bệnh nhân đã được bảo tồn, phục hồi. 

Bác sĩ Đinh Văn Tuy, Trưởng đơn nguyên Nội tiết (Bệnh viện Đa khoa Hà Đông) cho biết, bên cạnh việc kiểm soát đường huyết và các biến chứng khác, chăm sóc bàn chân là một trong những vấn đề quan trọng trong việc điều trị đái tháo đường. Người bệnh đái tháo đường cần được thăm khám, đánh giá tầm soát biến chứng bàn chân định kỳ bởi các bác sĩ chuyên khoa nội tiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều trị kịp thời một bệnh nhân tiểu đường bị biến chứng bàn chân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.