Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều phụ nữ mang thai phải nhập viện vì mắc sốt xuất huyết

Hương Thủy| 16/09/2019 16:45

(HNMO) - Gần đây, số bệnh nhân mắc sốt xuất huyết phải vào Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai điều trị nội trú tăng cao, trong đó có đến 1/4 là phụ nữ mang thai.

PGS.TS Đỗ Duy Cường, Giám đốc Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, theo thống kê của Trung tâm, bệnh nhân sốt xuất huyết phải nhập viện điều trị nội trú trong tháng 8 vừa qua tăng cao với 66 bệnh nhân. 

Bác sĩ tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới khám cho thai phụ bị sốt xuất huyết

Mỗi ngày, Trung tâm tiếp nhận hàng chục bệnh nhân đến khám. Nhiều bệnh nhân vào viện với các dấu hiệu cảnh báo như: Sốc, tiểu cầu quá thấp… nhưng chưa có ca nào tử vong. Điều đáng nói, trong số trên, có 1/4 số ca mắc sốt xuất huyết là phụ nữ có thai.

Thai phụ mắc sốt xuất huyết dễ có nguy cơ sảy thai, đẻ non, rong huyết. Một số trường hợp thai phụ ở giai đoạn cuối có dấu hiệu chuyển dạ, sốt xuất huyết dễ làm chảy máu, mà chảy máu trong lúc sinh nở sẽ dễ khởi động quá trình rối loạn đông máu, dẫn đến sốc mất máu, nguy hiểm tính mạng cho mẹ và thai nhi.

Do vậy, PGS.TS Đỗ Duy Cường khuyến cáo khi thai phụ mắc sốt xuất huyết cần nhập viện điều trị. Với phụ nữa đang mang thai chưa bị mắc bệnh sốt xuất huyết, cần cố gắng tránh mắc bệnh bằng cách mặc quần áo dài, chân đi tất, ngủ trong màn, thoa kem để tránh muỗi đốt; dùng các biện pháp diệt muỗi; che đậy các vật dụng đựng nước dùng trong sinh hoạt...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều phụ nữ mang thai phải nhập viện vì mắc sốt xuất huyết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.