Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bị phản ánh để quên dụng cụ y tế trong cơ thể bệnh nhân, Bệnh viện Thanh Nhàn nói gì?

Hương Thủy| 20/09/2019 18:45

(HNMO) - Liên quan đến việc người nhà bệnh nhân phản ánh bệnh viện để quên dụng cụ y tế trong cơ thể, ông Vũ Thành Chung, Phó Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn khẳng định, việc đặt sonde JJ (vật liệu sử dụng trong phẫu thuật, không phải là dụng cụ y tế) sau mổ tán sỏi niệu quản qua nội soi là hoàn toàn đúng theo quy trình kỹ thuật của Bộ Y tế.

Vừa qua, chị Y (ở phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội) là vợ của anh P.H, bệnh nhân đã được mổ sỏi thận tại Bệnh viện Thanh Nhàn, phản ánh kíp phẫu thuật đã để quên ống thông tiểu từ thận xuống bàng quang trong cơ thể chồng chị khiến anh đi tiểu ra máu và đau buốt.

Bệnh viện Thanh Nhàn. (ảnh:Internet)

Về vấn đề trên, ngày 20-9, ông Vũ Thành Chung, Phó Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết, sau khi nhận được phản ánh, bệnh viện đã tiến hành kiểm tra và xác minh toàn bộ quy trình chuyên môn.

Bệnh nhân P.H nhập viện lần 1 vào ngày 12-7-2019 tại Khoa Cấp cứu ngoại với chẩn đoán cơn đau quặn thận phải.

Qua thăm khám, siêu âm, chụp cắt lớp vi tính và làm các xét nghiệm, bệnh nhân được xác định trong cơ thể có sỏi niệu quản phải với kích thước gần 5 mm nằm sát lỗ niệu quản phải đổ vào bàng quang, được chỉ định phẫu thuật nội soi tán sỏi và đặt sonde JJ ngày 17-7-2019.

Sau khi điều trị ổn định, bệnh nhân ra viện ngày 22-7-2019. Bệnh viện đã tiến hành kiểm tra dữ liệu trên hệ thống công nghệ thông tin cho thấy, trong giấy ra viện có hẹn “bất thường tái khám, uống thuốc theo đơn. Hẹn rút sonde JJ sau 3 tuần”.

Ngày 3-9, bệnh nhân P.H vào viện lần 2 tại Khoa Cấp cứu ngoại với chẩn đoán đái máu/còn sonde JJ. Bệnh nhân đã được khám và làm các xét nghiệm; chỉ định phẫu thuật rút sonde ngày 4-9-2019. Sau phẫu thuật, bệnh nhân ổn định sức khỏe và được xuất viện vào ngày 5-9-2019.

"Việc kiểm tra cho thấy, việc đặt sonde JJ (vật liệu sử dụng trong phẫu thuật, không phải là dụng cụ y tế) sau mổ tán sỏi niệu quản qua nội soi là hoàn toàn đúng theo quy trình kỹ thuật của Bộ Y tế. Khi bệnh nhân ra viện, bác sĩ có ghi trong giấy ra viện lời dặn dò và hẹn rút sonde JJ", Phó Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết.

Phó Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn cũng thông tin thêm, bệnh viện đã liên hệ, mời bệnh nhân và gia đình đến để làm rõ vấn đề. Tuy nhiên, phía bệnh nhân và gia đình bệnh nhân xác nhận không có ý kiến phản ánh với Bệnh viện Thanh Nhàn và cũng chưa đến làm việc với bệnh viện.

Qua sự việc trên, Bệnh viện Thanh Nhàn cũng phổ biến tới toàn bộ nhân viên y tế của bệnh viện nghiêm túc rút kinh nghiệm, thực hiện tốt việc nâng cao tinh thần, thái độ giao tiếp, ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị phản ánh để quên dụng cụ y tế trong cơ thể bệnh nhân, Bệnh viện Thanh Nhàn nói gì?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.