Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thanh tra việc thanh toán “chui” 200.000 nhân dân tệ

T.Hương| 16/05/2018 10:06

(HNMO) - Mới đây, lực lượng chức năng tại Hạ Long, Quảng Ninh đã phát hiện hơn 200.000 nhân dân tệ, tương đương 700 triệu đồng, được chuyển thẳng ra nước ngoài qua máy POS...

Thanh toán trái phép qua POS bị phạt đến 100 triệu đồng (ảnh minh họa: Internet)


Số tiền này được đưa trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam.

Về vấn đề này, sáng nay (16-5), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, NHNN đã có văn bản chỉ đạo chi nhánh các tỉnh, thành phố báo cáo UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn (công an, quản lý thị trường, thuế…) phối hợp với NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố để tiến hành thanh tra, kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Trong quá trình thanh tra, kiểm tra, nếu phát hiện các hành vi vi phạm quy định về thanh toán, quản lý ngoại hối, NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền để xem xét xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực ngân hàng theo quy định.

Theo NHNN, hoạt động của các cửa hàng này ngoài nội dung liên quan đến hoạt động ngân hàng (quản lý ngoại hối và hoạt động thanh toán), còn có một số vấn đề khác như quản lý hàng hóa (xuất xứ, nhãn mác), quản lý thuế. Ngoài ra, đây còn là vấn đề về lợi dụng công nghệ cao, viễn thông cần phải có biện pháp xử lý về mặt kỹ thuật.

"Do vậy, cần có sự phối hợp chặt chẽ của các bộ, ngành liên quan cùng với NHNN để xử lý triệt để, đảm bảo hoạt động kinh doanh của các cửa hàng này tuân thủ các quy định của pháp luật”, cơ quan quản lý này nhấn mạnh.

NHHN cũng cho biết, các hành vi thanh toán trái phép như trên bị phạt 50-100 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh tra việc thanh toán “chui” 200.000 nhân dân tệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.