Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá bitcoin lao dốc, rơi xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6

Theo Tin tức| 30/09/2019 10:59

Đồng tiền số đầu tiên và lớn nhất trên thế giới, bitcoin, đã giảm tới hơn 20% giá trị trong 7 ngày, rơi xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6. Đây được coi là tuần khó khăn của bitcoin.

Một biển hiệu có logo bitcoin tại Armenia. Ảnh: Reuters

Ngày 27-9, bitcoin đạt mức 7.757 USD, thấp nhất kể từ tháng 6 và dự đoán đồng tiền số này đang theo xu hướng rơi vào thời gian mất giá tồi tệ nhất năm.

Kênh CNBC (Mỹ) cho biết, các nhà phân tích chưa thể đưa ra được nguyên nhân cụ thể dẫn đến việc bitcoin hạ giá. Một giả thiết mà các nhà đầu tư chỉ ra là việc ra mắt sản phẩm tương lai không thành công của bitcoin. Ngày 29-9, công ty mẹ của sàn giao dịch chứng khoán New York đã ra mắt hợp đồng trong tương lai trên nền tảng Bakkt để hút nhà đầu tư.

CEO của công ty Genesis Trading (Mỹ) Michael Moro nhận định, nhu cầu đối với sản phẩm mới không cao là điều bình thường nhưng các nhà đầu tư bitcoin thất vọng và điều này dẫn tới một đợt bán tháo.

Trong khi đó, CEO của công ty đầu tư tiền ảo BKCM (Mỹ) đánh giá rằng, tình trạng nhà đầu tư thi nhau bán bitcoin còn bắt nguồn từ thực tế là mức kỹ thuật 9.000 USD đã không còn trụ vững từ ngày 23-9.

Từ 23-9, bitcoin đã giảm xuống dưới mức 8.000 USD. Sau đó, những đồng tiền số khác như ehter và XRP cũng chịu chung số phận giảm giá với mức lần lượt là 24% và 19%.

Các nhà đầu tư đang theo dõi mức tiếp theo là 7.500 USD - được cho là giá khiến việc đào bitcoin trở thành không có lợi nhuận. Quá trình đào bitcoin bao gồm việc sử dụng máy tính để hoàn thiện và giải các thuật toán phức tạp. Người đào thành công sẽ được nhận bitcoin làm phần thưởng do hoàn thành thuật toán.

Trên thực tế, bitcoin đã tăng gấp đôi giá trị từ đầu năm 2018 và thậm chí còn tăng lên sau khi Facebook tuyên bố kế hoạch về đồng tiền số Libra. Mức giá cao kỷ lục của bitcoin là vào tháng 12-2017, ở mức gần 20.000 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá bitcoin lao dốc, rơi xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.