Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vợ chồng già neo đơn, bệnh tật cần giúp đỡ

Tuấn Kiệt| 02/12/2018 07:44

(HNM) - Gần 50 năm nay, vợ chồng ông Sái Văn Thành và bà Lê Thị Tươi (thôn An Lạc, xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn) sống trong cảnh neo đơn, khó khăn.

Từ khi còn trẻ, ông bà đã chạy chữa khắp nơi để có con, nhưng may mắn đã không mỉm cười. Bà Lê Thị Tươi vì thế luôn héo mòn, mắc nhiều bệnh, ốm yếu. Mọi chi tiêu sinh hoạt, thuốc men của gia đình bà chỉ trông chờ vào đồng lương hưu ít ỏi của ông Thành. Trong nhà ông bà cũng không có đồ đạc gì đáng giá, số tiền dành dụm cũng không đáng kể.

Nỗi buồn một lần đến với ông bà khi tháng 6-2018, ông Thành thấy sức khỏe giảm sút, đi kiểm tra tại bệnh viện thì phát hiện bị mắc bệnh ung thư gan. Xót xa cho hoàn cảnh của gia đình ông, người thân, xóm giềng đã kêu gọi, quyên góp để hỗ trợ kinh phí cho ông đi phẫu thuật tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức. Sau đó, ông tiếp tục được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Từ khi ông Thành mắc bệnh, mọi gánh nặng lo toan trong gia đình dồn lên vai đứa cháu ruột. Bà Tươi vốn ốm yếu nhưng vẫn cố gắng để chăm sóc ông. Tháng 10 vừa qua, sau khi phẫu thuật về nhà, do dây điện cũ nên chập cháy khiến gian bếp nhà ông bị cháy rụi. Buồn tủi chất chồng, cuộc sống khó khăn lại càng rơi vào bế tắc.

Trong nhà không có gì đáng giá, bữa cơm hằng ngày đạm bạc chỉ có rau và đậu, hàng xóm, anh em họ hàng thương tình mỗi người mang cho cân gạo, người cho mớ rau... Hoàn cảnh ông Thành, bà Tươi rất cần được hỗ trợ từ các nhà hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Ông Sái Văn Thành - Điện thoại: 0972363532, theo địa chỉ trên hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vợ chồng già neo đơn, bệnh tật cần giúp đỡ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.