Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cùng sẻ chia với hoàn cảnh của 130 học sinh vượt khó huyện Chương Mỹ

Bảo Hân| 12/08/2019 17:34

(HNMO) - Chiều 12-8, trên sân trường Tiểu học Nam Phương Tiến A (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) rợp bóng cây xanh, hàng trăm học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã đón nhận những món quà ấm áp thương yêu và sẻ chia của Báo Hànộimới và Công ty TNHH K.Long.

Ông Nguyễn Đăng Hiếu, Phó Giám đốc phụ trách tài chính và Marketing Công ty TNHH K.Long trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chiều nay, tiết trời Hà Nội khá nóng, nhưng ở trường Tiểu học Nam Phương Tiến A, cái oi ả của thời tiết chẳng làm ai khó chịu, bởi từ người già đến trẻ nhỏ, mỗi người đều rưng rưng khi được chia sẻ câu chuyện về cuộc sống của họ và nhận được những sự quan tâm chân thành.

Bà Nguyễn Thị Chính (68 tuổi) đưa hai cháu gái là Trần Thị Huệ My và Trần Thảo Vân đến trường từ sớm. Bà ngậm ngùi kể, năm 2010, con trai bà đột ngột ra đi sau một trận cảm nặng, để lại hai con nhỏ dại cho bà nuôi nấng. Thấm thoắt 9 năm qua đi, My giờ đã lên lớp 8, còn Vân thì học lớp 7 Trường THCS Hữu Văn. Biết bao gian khó, cơ cực khi ba bà cháu chỉ có nguồn thu duy nhất trông vào cửa hàng tạp hóa bán vài món đồ lặt vặt. Thậm chí, ba bà cháu còn chưa có nhà ở và hiện phải đi ở nhờ.

Do gia đình thuộc hộ nghèo nên hai cháu My và Vân được nhà trường miễn giảm một phần học phí. Trước năm học mới, phần quà tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn nhận được hôm nay sẽ giúp bà cháu có thêm động lực để vượt qua nhiều khó khăn trước mắt. 

Ở hoàn cảnh “mẹ góa con côi”, chị Phạm Thị Phương Loan (50 tuổi), thôn Tân Tiến, huyện Chương Mỹ) đang ra sức bù đắp những thiếu hụt cả về vật chất lẫn tinh thần cho cậu con trai út Nguyễn Tuấn Anh, hiện đang học lớp 8 Trường THCS Tân Tiến. Năm Tuấn Anh lên 5, bố cậu  bé mất vì suy thận. Chị Loan từ đó một mình nuôi dạy hai con. Ngoài 2 sào ruộng cấy lấy thóc ăn, hằng ngày, chị phải đi “phụ hồ” để có thêm tiền trang trải cuộc sống, nuôi các con ăn học. 

“Nhà khó khăn, đến cái ti-vi cũng không mua nổi. Nhưng có lẽ vì thương mẹ nên hai con tôi đều rất ngoan ngoãn, chăm chỉ học hành. Tôi cũng chỉ biết động viên các con cố vượt qua thiếu hụt trước mắt để ăn học cho tốt, có nhiều cơ hội thay đổi cuộc sống sau này”, chị Loan nói.

Những gia cảnh còn nhiều khốn khó, thiếu hụt như của bà Chính, chị Loan không hiếm gặp tại huyện Chương Mỹ, một trong những địa phương có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất Hà Nội. Những năm gần đây, Chương Mỹ lại liên tiếp hứng chịu những trận lụt kéo dài, khiến đời sống của nhiều hộ dân, đặc biệt là các hộ nghèo, cận nghèo, chưa thể vơi đi khó khăn.

Những món quà nhỏ nhưng mang nhiều ý nghĩa dành tặng cho các em.

Về Chương Mỹ những ngày tháng 8, khi ngày khai giảng năm học mới sắp đến, Báo Hànộimới và Công ty TNHH K.Long mong muốn được chia sẻ phần nào nỗi khó khăn và kịp thời khích lệ các học sinh vượt khó, có thành tích xuất sắc trong học tập đến từ 16 trường trên địa bàn. Hai đơn vị đã phối hợp trao 130 suất quà, mỗi suất trị giá một triệu đồng, gồm phần học bổng được trích từ Quỹ Trái tim nhân ái của Báo Hànộimới và các đồ dùng phục vụ học tập của K.Long.

Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long nhắn nhủ: “Món quà tuy giá trị về vật chất không lớn, nhưng là cả tấm lòng của Báo Hànộimới và Công ty TNHH K.Long dành cho các em. Hy vọng tình cảm này sẽ trở thành ký ức đẹp trong tuổi thơ, động viên các em thêm nghị lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập, mai này góp sức xây dựng huyện Chương Mỹ và Thủ đô giàu đẹp, văn minh”.  

Tiếp lời, ông Nguyễn Đăng Hiếu, Phó Giám đốc phụ trách tài chính và Marketing Công ty TNHH K.Long cho biết, công ty luôn mong muốn chia sẻ tinh thần "Tương thân tương ái", động viên các em học sinh trước dịp năm học mới. Mỗi chiếc cặp, cuốn vở… trao đi đều chứa đựng hơi ấm tình người, để các em có thêm niềm tin, nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cùng sẻ chia với hoàn cảnh của 130 học sinh vượt khó huyện Chương Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.