Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh sát Hàn Quốc lục soát nhà riêng của tỷ phú sở hữu phà Sewol

Nguyễn Hồng Đăng| 24/04/2014 08:15

(HNMO) - Cảnh sát Hàn Quốc ngày hôm qua (23-4) đã lục soát nhà của một tỷ phú sở hữu công ty điều hành hệ thống phà Sewol gặp nạn.


Nhóm thợ lặn không tìm thấy các hốc khí trong vụ đắm phà Sewol


Theo BBC, ngoài 11 nhân viên và thủy thủ làm việc cho phà Sewol đã bị cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ, ngày hôm qua các nhà điều tra đã tiến hành lục soát 20 văn phòng có liên hệ với công ty Cheonghaejin Marine. Căn nhà của tỷ phú Yoo Byung-eun, người sở hữu công ty điều hành phà Sewol cũng bị lục soát.

Yoo Byung-eun được biết đến ở Hàn Quốc là triệu phú giấu mặt bởi ông rất ít khi xuất hiện trước công chúng. Thông qua việc đầu tiên trang thiết bị và các công ty con, Yoo cùng hai con trai nắm quyền kiểm soát công ty vận tải điều hành phà Sewol. Cơ quan thuế Hàn Quốc cho biết công ty phà hiện đang gặp khó khăn và thua lỗ lớn. Sau khi phà Sewol bị chìm, Chủ tịch công ty đã gửi lời xin lỗi công khai nhưng ông Yoo không đưa ra lời bình luận nào.

Trong một diễn biến khác, sáng sớm ngày hôm nay lực lượng tìm kiếm đã trục vớt được thêm 9 thi thể các nạn nhân, nâng tổng số người thiệt mạng trong thảm họa lên con số 159 người. Hiện vẫn còn 143 người khác mất tích.

Các quan chức Hàn Quốc tiếp tục kêu gọi thực hiện hoạt động tìm kiếm và cứu hộ nhưng không có nhiều hy vọng tìm thấy người sống sót. Các thợ lặn ngày hôm qua nói rằng họ đã không tìm thấy những hốc khí ở tầng 3 và 4 của phà Sewol, nơi có khả năng tập trung số lượng lớn các hành khách gặp nạn.

Đa số các thi thể được phát hiện nằm ở khu vực phòng ngủ. Các thợ lặn nói rằng vẫn còn nhiều khu vực chưa được tìm kiếm. Dự kiến sẽ có thêm nhiều thi thể nữa được đưa lên bờ vào ngày hôm nay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Hàn Quốc lục soát nhà riêng của tỷ phú sở hữu phà Sewol

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.