Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quốc hội Campuchia miễn nhiệm Phó Chủ tịch thứ nhất Kem Sokha

HNM| 31/10/2015 05:56

Ngày 30-10, Quốc hội Campuchia do Đảng Nhân dân chiếm đa số đã bỏ phiếu miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch thứ nhất đối với ông Kem Sokha.


Thông tin trên được Chủ tịch Quốc hội Campuchia Heng Samrin đưa ra sau khi cuộc bỏ phiếu kết thúc vào lúc 9h sáng cùng ngày.

Ông Kem Sokha, cựu Phó Chủ tịch thứ nhất Quốc hội Campuchia.


Theo các nghị sĩ Quốc hội, việc bỏ phiếu miễn nhiệm ông Kem Sokha - Phó Chủ tịch Đảng Cứu quốc đối lập (CNRP) - được tiến hành theo "yêu cầu của nhân dân" do những người biểu tình đưa ra trong một bức thư gửi Quốc hội ngày 26-10 vừa qua. Nghị sĩ Đảng Nhân dân Cheam Yeap cho biết, đơn yêu cầu đó có 300.000 dấu vân tay của những người kêu gọi ông Kem Sokha từ bỏ chức vụ Phó Chủ tịch thứ nhất Quốc hội.

Trước đó, hàng nghìn người dân Campuchia đã tổ chức biểu tình trước tòa nhà Quốc hội yêu cầu Chủ tịch Quốc hội và các nghị sĩ bỏ phiếu miễn nhiệm ông Kem Sokha vì đã có những hoạt động tuyên truyền, xúi giục, chia rẽ nhân dân, làm mất an ninh trật tự, gây sự thù hận dân tộc, không xứng đáng là người lãnh đạo của cơ quan quyền lực tối cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc hội Campuchia miễn nhiệm Phó Chủ tịch thứ nhất Kem Sokha

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.