Theo dõi Báo Hànộimới trên

Biểu tình lan rộng khắp nước Mỹ, gây tắc nghẽn đường phố

An Hy| 09/07/2016 17:00

(HNMO) - Hàng nghìn người đã xuống đường biểu tình tại khắp nước Mỹ sau vụ cảnh sát bắn chết hai người da đen. Làn sóng biểu tình này diễn ra ngay sau khi 5 cảnh sát bị bắn chết trong một cuộc biểu tình tương tự tại thành phố Dallas.

Biểu tình rầm rộ nổ ra tại nhiều thành phố, bang tại Mỹ.


Những người biểu tình đã gây nên tình trạng tắc đường tại thành phố New York, Atlanta và Philadelphia. Các sự kiện tại San Francisco và Phoenix cũng thu hút hình thành những đám đông.

Hiện vẫn chưa có báo cáo về thương vong hoặc những con số cụ thể về các vụ bắt giữ, mặc dù cảnh sát Phoenix đã tiến hành xịt hơi cay vào phía biểu tình, những người cũng ném đá ngược lại phía cảnh sát.

Những đoạn phim được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy người biểu tình cũng tập trung tại Baton Rouge, bang Louisiana, nơi Alton Sterling, người đàn ông da đen 37 tuổi bị cảnh sát bắn vào hôm 5/7. Họ hô to những khẩu hiệu “Không công lý, không hòa bình, không cảnh sát kì thị”. Trong khi đó, cảnh sát địa phương và cảnh sát liên bang đang cố gắng giữ cho người dân khỏi những tuyến đường đông đúc.

Tuy nhiên, cuộc biểu tình lớn nhất diễn ra tại Atlanta. Hàng ngàn người đã tuần hành, reo hò và vẫy những khẩu hiệu đòi công lý.

Thị trưởng Atlanta Kasim Reed đăng tải trên twiiter rằng biểu tình diễn ra chủ yếu trong ôn hòa, mặc dù cũng có khoảng 10 người đã bị bắt giữ.

Hôm nay (9/7) đã là ngày biểu tình thứ ba chống lại việc sử dụng vũ lực của cảnh sát sau khi các vụ nạn nhân người da màu bị cảnh sát bắn chết.

Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Barack Obama sẽ cắt ngắn lịch trình thăm châu Âu để tới Dallas vào tuần tới sau khi nhận lời mời của Thị trưởng thành phố để bàn về vụ 5 cảnh sát bị bắn chết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Biểu tình lan rộng khắp nước Mỹ, gây tắc nghẽn đường phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.