Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai tháng, Không quân Nga xoá sổ 1.252 mục tiêu khủng bố tại Syria

Theo Tin tức| 07/01/2017 08:46

Ngày 6/1, Tướng Andrei Kartapolov, Tư lệnh lực lượng quân sự Nga tại Syria cho biết chỉ trong vòng hơn 2 tháng, các máy bay trên tàu sân bay của Nga đã thực hiện 420 phi vụ tấn công, tiêu diệt 1.252 mục tiêu khủng bố tại Syria.

Tướng Andrei Kartapolov. Ảnh: RT


Tuyên bố trên được đưa ra khi Nga bắt đầu có những động thái giảm lực lượng tại chiến trường Syria. Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov sẽ được rút trở lại căn cứ.

Tướng Andrei Kartapolov cho biết thêm, đây là lần đầu tiên Nga sử dụng nhóm tàu sân bay đánh phá các mục tiêu trên đất liền. Nhóm tàu sân bay này đã hoàn thành nhiệm vụ của mình nhưng các tàu chiến thuộc hạm đội Biển Bắc đang sẵn sàng cho hành động tiếp theo.

"Một hệ thống phòng không đồng bộ bao gồm hệ thống tên lửa hiện đại S-300 và S-400, có độ chính xác cao cả trên đất liền lẫn trên biển đã được Nga sử dụng tại chiến trường Syria. Nga đã chứng tỏ khả năng phối kết hợp nhuần nhuyễn giữa lực lượng không gian vũ trụ và và lực lượng phòng không bờ biển tại chiến trường Syria”, ông Kartapolov nhấn mạnh.

Theo yêu cầu của Tổng thống Syria Bashar Assad, Nga đã tiến hành một chiến dịch quân sự chống khủng bố tại Syria từ ngày 30/92015, đến nay về cơ bản Nga đã giúp Syria làm chủ được tình hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai tháng, Không quân Nga xoá sổ 1.252 mục tiêu khủng bố tại Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.