Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ-Nhật chuẩn bị diễn tập chung trong bối cảnh căng thẳng với Triều Tiên

Tiến Đạt| 22/04/2017 10:27

(HNMO) – Ngày 21-4 (giờ địa phương), hai tàu khu trục Hải quân Nhật Bản đã tham gia cùng nhóm tàu sân bay “USS Carl Vinson” của Mỹ hướng về bán đảo Triều Tiên để chuẩn bị cuộc diễn tập chung.

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên.



Theo đài NHK, hai tàu chiến và tàu khu trục Nhật Bản có tên “Ashigara” và “Samidare” đã rời căn cứ Sasebo của hải quân vào sáng thứ ngày 21-4 để tham gia cùng nhóm tàu “USS Carl Vinson” chuẩn bị cho buổi diễn tập chung.

Các quan chức Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết chi tiết của cuộc tập trận chung Mỹ- Nhật vẫn chưa được quyết định. Reuters dẫn lời một nguồn tin: “Nhật Bản cố thể điều một số tàu khu trục đến vùng biển Hoa Đông”.

Theo RT, nội dung cuộc diễn tập sẽ bao gồm cả màn đổ bộ hàng loạt trực thăng xuống các tàu và đào tạo liên lạc.

Tham gia buổi diễn tập này, Mỹ sẽ điều những những loại tàu như tàu sân bay lớp Nimitz “USS Carl Vinson”, các tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường (lớp Arleigh Burke) “USS Wayne E.Meyer” và “USS Michael Murphy” và tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường (lớp Ticonderoga) “USS Lake Champlain”.

Cuộc diễn tập chung diễn ra trong bối cảnh căng thằng leo thang tại bán đảo Triều Tiên khi Bình Nhưỡng được cho là sẽ thử hạt nhân lần thứ 6 hoặc tên lửa đạn đạo liên lục địa.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ-Nhật chuẩn bị diễn tập chung trong bối cảnh căng thẳng với Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.