Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quân đội được điều động tới khu ổ chuột lớn nhất Brazil

Thương Nguyệt| 23/09/2017 10:12

(HNMO) – Quân đội được điều đến khu ổ chuột Rocinha ở Rio de Janeiro sau gần một tuần giao tranh giữa lực lượng cảnh sát và các băng đảng ma túy.

Quân đội Brazil tiến vào khu ổ chuột Rocinha hôm 22-9. Ảnh: Reuters


Theo The Guardian
, ngày 22-9, một phát ngôn viên của quân đội cho biết, không phận bên trên khu ổ chuột này đã bị phong tỏa hoàn toàn. Những hình ảnh do truyền thông địa phương cung cấp cũng cho thấy binh sĩ đã có mặt để ổn định tình hình.

Vào thời điểm sáng ngày 22-9 (giờ địa phương), giao tranh giữa hai bên tiếp tục bùng phát. Một đoạn video được lan truyền sau đó cho thấy nhiều người đàn ông sử dụng súng máy, súng trường và cả súng lục, xả đạn dữ dội từ bên trong một con ngõ.

Tại phố Rocinha, nhiều đống rác bị đốt trong khi nhiều tuyến đường chính bị phong tỏa, trường học và các cơ sở kinh doanh buộc phải đóng cửa. The Guardian cho biết, những người dân sinh sống trong khu vực giao tranh phải trốn trong nhà, trao đổi thông tin qua mạng xã hội.

“Hôm nay chúng tôi dậy sớm và thấy rất nhiều xung đột. Không ai dám mạo hiểm ra ngoài đường”, Cleber Araujo, 37 tuổi, nói với The Guardian.

Liên quan đến giao tranh với các băng đảng ma túy tại khu vực này, Bộ trưởng Quốc phòng Brazil Raul Jungmann cho biết, 950 binh sĩ đã được điều động, đồng thời phủ nhận thông tin cho rằng quân đội đã phản ứng chậm khi xung đột bùng phát vào sáng 18-9, thời điểm các băng đảng tràn vào Rocinha, khu ổ chuột lớn nhất Brazil.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân đội được điều động tới khu ổ chuột lớn nhất Brazil

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.