Theo dõi Báo Hànộimới trên

Boston tưởng niệm 5 năm vụ đánh bom kinh hoàng cuộc thi Marathon

Phương Linh| 16/04/2018 21:35

(HNMO) - Ngày 15-4, tại thành phố Boston (Mỹ) tràn ngập nỗi niềm chia sẻ và tưởng nhớ từ cộng đồng đối với các nạn nhân và những người may mắn sống sót sau vụ đánh bom đẫm máu nhằm vào cuộc thi chạy Marathon Boston cách đây 5 năm.

Thống đốc bang Massachusetts Charlie Baker (bìa trái) đi cùng gia đình nạn nhân thiệt mạng trong vụ đánh bom, tới đặt vòng hoa tưởng niệm.


Thành phố Boston, bang Massachusetts bắt đầu lễ tưởng niệm lần thứ 5 vào sớm 15-4, Thị trưởng Marty Walsh và Thống đốc Charlie Baker đặt các vòng hoa dọc theo con đường Boylston, nơi hai quả bom đã phát nổ khiến 3 người thiệt mạng và 260 người khác bị thương ngày 15-4-2013. Hai kẻ khủng bố thực hiện vụ đánh bom là hai anh em gốc Chechnya - Dzhokhar và Tamerlan Tsarnaev. Một tên đã bị cảnh sát tiêu diệt sau 3 ngày vây bắt, tên còn lại cũng đã phải chịu án tử hình vì hành động vô nhân đạo của mình.

Những người sống sót và thân nhân của các gia đình nạn nhân thiệt mạng cũng đã tập trung để tham gia lễ tưởng niệm.

Christopher Nzenwa - một người dân của thành phố Boston cầu nguyện tại nơi quả bom đầu tiên phát nổ ngày 15-4-2013.

Các nhân chứng vụ đánh bom giơ cao khẩu hiệu "Boston mạnh mẽ" sau lễ tưởng niệm. 

Một người đàn ông cùng hai con ngậm ngùi tưởng niệm các nạn nhân của vụ tấn công.


Thị trưởng Marty Walsh phát biểu: “Từ ngày 15-4-2013, thành phố của chúng ta đã thay đổi mãi mãi, nhưng trong 5 năm qua, chúng ta đã lấy lại được hy vọng. Chúng ta đã tiến tới vạch đích và Boston trỗi dậy với một sức mạnh mới, sự kiên cường bén rễ từ tình yêu thương”.

Người dân cầu nguyện tại Nhà thờ Old South.


Phát biểu tại lễ tưởng niệm còn có gia đình của các nạn nhân và những người may mắn sống sót sau vụ đánh bom. Arreen Adrew từng có mặt trong đám đông vào thời khắc quả bom đầu tiên phát nổ vào năm 2013, nhớ lại: “Mọi thứ hoàn toàn hỗn loạn". Mặc dù, ngày 15-4 của 5 năm sau vẫn dành để tưởng nhớ về những ký ức đau đớn, song Adrew cho biết, đây cũng là ngày của tình thân, ngày “cải thiện và tái tạo năng lượng cho cộng đồng”.

Vào lúc 14h49’, tiếng chuông tại Nhà thờ Old South vang lên trong khi người dân toàn thành phố Boston chìm vào im lặng để tưởng nhớ về giây phút quả bom đầu tiên phát nổ.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Boston tưởng niệm 5 năm vụ đánh bom kinh hoàng cuộc thi Marathon

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.