Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống al-Assad yêu cầu Mỹ rút quân khỏi Syria

Thương Nguyệt| 31/05/2018 18:53

(HNMO) - “Mỹ nên rời đi. Bằng cách nào đó, họ sẽ đi”, Tổng thống Syria Bashar al-Assad nói trong cuộc phỏng vấn với RT hôm nay (31-5).

Theo nội dung phỏng vấn, Tổng thống Assad tuyên bố, Mỹ tới Iraq mà không dựa trên cơ sở pháp lý nào.

“Hãy nhìn xem những gì đã xảy ra với họ. Họ phải nhận được bài học. Iraq không phải là ngoại lệ và Syria cũng vậy. Người dân sẽ không chấp nhận sự hiện diện của lực lượng nước ngoài trên lãnh thổ thêm nữa”, Tổng thống Assad khẳng định.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Ảnh: CNN


Tổng thống Assad cũng cho biết, chính phủ Syria “đã mở cánh cửa đàm phán” với lực lượng Dân chủ Syria (SDF), vốn từ lâu nhận được hậu thuẫn từ Mỹ và hiện đang giành quyền kiểm soát nhiều phần thuộc phía Bắc nước này. Ông Assad cũng quả quyết, SDF hiện “là vấn đề duy nhất còn sót lại tại Syria” và đe dọa lực lượng này sẽ đối mặt với vũ lực nếu các cuộc đàm phán thất bại.

Theo CNN, quân đội chính phủ Syria và lực lượng nổi dậy đã đối đầu nhau trong cuộc nội chiến kéo dài suốt 7 năm. Syria mất kiểm soát phần lớn lãnh thổ nhưng đã giành lại nhiều khu vực nhờ sự can thiệp của Nga từ năm 2015 đến nay.

Trong tháng 5, quân đội Syria dưới sự yểm trợ của quân đội Nga đã đẩy lùi toàn bộ tay súng nổi dậy khỏi thủ đô Damascus, tạo bước ngoặt lớn đối với cuộc nội chiến kéo dài suốt nhiều năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống al-Assad yêu cầu Mỹ rút quân khỏi Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.