Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xét xử vụ bé Nhật Linh bị sát hại: Yasumasa Shibuya phạm tội một cách tàn nhẫn, man rợ

Theo Laodong| 05/06/2018 19:50

Đây là lời buộc tội của các công tố viên dựa trên những bằng chứng quan trọng được tìm thấy liên quan đến vụ án bé gái 9 tuổi người Việt bị sát hại tại Nhật, gây rúng động dư luận thời gian qua.

Nghi phạm bị cáo buộc sát hại bé Nhật Linh vẫn tiếp tục phủ nhận tội lỗi tại tòa.


Sau hơn một năm từ khi sự việc đau lòng bé Nhật Linh bị sát hại tại Nhật, phiên tòa xét xử vụ án cũng đã được tiến hành từ 4-6. Phiên tòa diễn ra tới ngày 18-6, sau đó Tòa án quận Chiba sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng dành cho nghi phạm Yasumasa Shibuya.

Trong ngày xét xử 5-6, theo thông tin từ gia đình bé Nhật Linh, nghi phạm vẫn một mực chối bay mọi cáo trạng.

Luật sư biện hộ cho Shibuya cho rằng những bằng chứng như ADN và nước bọt của bé Nhật Linh phát hiện trên xe thân chủ mình là chưa đủ thuyết phục vì tại hiện trường không hề xuất hiện dấu vân tay của Shibuya.

Trong khi đó, theo cơ quan công tố và luật sư bào chữa cho bé Nhật Linh vẫn tiếp tục tranh luận và khẳng định Yasumasa Shibuya đã phạm tội ác một cách tàn nhẫn, man rợ và có ý thức rõ ràng.

Các công tố viên cũng cho biết, ADN của nạn nhân như tóc của bé Nhật Linh, được tìm thấy trên nhiều vật dụng của bị cáo như ôtô, các đồ vật trên xe. Không chỉ vậy, ADN của bị cáo cũng được phát hiện trên thi thể của nạn nhân. Đây là những bằng chứng được công tố viên sử dụng để buộc bị cáo phạm các tội bắt cóc, dâm ô và phi tang thi thể.

Rất nhiều cơ quan báo chí Nhật Bản quan tâm đến vụ án, phỏng vấn bố của bé Nhật Linh về diễn biến của phiên tòa. Nguồn: Mainichi


Luật sư Akio Sagawa, đại diện gia đình nạn nhân Nhật Linh, trả lời trên TTXVN rằng nghi phạm không khai, nhưng dù vậy Tòa án vẫn có thể buộc tội căn cứ theo các bằng chứng đã thu thập được.

Chia sẻ về tâm trạng trong lúc này, chị Nguyễn Thị Nguyên (mẹ bé Nhật Linh) bức xúc cho biết, đến giờ phút này, Yasumasa Shibuya vẫn không chịu hối cải, chị mong muốn một hình phạt nặng đối với kẻ sát nhân.

Hơn 1 năm trôi qua, gia đình chị đã chìm trong đau khổ, công việc bỏ bê chẳng thể làm ăn được gì, nỗi đau mất con không gì có thể bù đắp được và họ khẳng định sẽ không bao giờ bỏ cuộc.

"Chúng tôi mong rằng cơ quan hành pháp của Nhật Bản sẽ lột trần được tội ác của hắn và trả lại công bằng cho con tôi. Chúng tôi mong chờ vào một phán quyết nghiêm minh để ngăn chặn những tội ác tương tự cho chính người Nhật và những gia đình ngoại quốc khác sống trên đất Nhật!"- chị Nguyên chia sẻ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử vụ bé Nhật Linh bị sát hại: Yasumasa Shibuya phạm tội một cách tàn nhẫn, man rợ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.