Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mỹ công bố thư của nhà lãnh đạo Triều Tiên

Hồng Anh| 13/07/2018 09:22

(HNMO) - Ngày 12-7, trên trang mạng xã hội Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố bức thư có chữ ký của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gồm 1 bản bằng tiếng Triều Tiên và 1 bản bằng tiếng Anh.

Lá thư được đăng trên trang Twitter của Tổng thống Donald Trump.


Bức thư này đã được Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol chuyển tới Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nhân chuyến thăm của ông Pompeo tới Triều Tiên ngày 5-7.

Trong thư, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đánh giá hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Singapore và tuyên bố chung sau hội nghị là bước khởi đầu cho một hành trình đầy ý nghĩa. Ông Kim đánh giá cao những nỗ lực của Tổng thống Trump trong việc cải thiện mối quan hệ song phương và thực thi nội dung tuyên bố chung.

Ông Kim Jong-un cũng bày tỏ hy vọng, mối quan hệ hai nước sẽ ghi nhận sự cải thiện vượt bậc trước khi hai nhà lãnh đạo có cuộc gặp tiếp theo.

Trong bức thư này, nhà lãnh đạo Triều Tiên không đề cập trực tiếp tới vấn đề "phi hạt nhân hóa". Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump đánh giá đây là một bức thư tuyệt vời, đánh dấu “một bước tiến lớn”.

Bức thư của nhà lãnh đạo Triều Tiên được công bố trong bối cảnh mối quan hệ giữa hai nước có dấu hiệu căng thẳng trở lại sau chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ tới Triều Tiên.

Trong chuyến thăm này, ông Kim Jong-un đã không tiếp ông Mike Pompeo như kế hoạch mà cử một quan chức khác tiếp đón.

Ngay sau đó, phía Triều Tiên đưa ra cảnh báo, quyết tâm giải trừ hạt nhân của Bình Nhưỡng có thể lung lay vì Washington đang đơn phương áp đặt các điều kiện đối với nước này, làm dấy lên hoài nghi về việc Bình Nhưỡng có sẵn sàng phi hạt nhân hóa hoàn toàn theo cam kết đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều hay không.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ công bố thư của nhà lãnh đạo Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.