Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngoại trưởng Mỹ: Cuộc gặp thượng đỉnh Nga – Mỹ nên diễn ra

Tiến Đạt| 15/07/2018 15:39

(HNMO) – Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump nên tiếp tục cuộc gặp thượng đỉnh với người đồng cấp Nga Vladimir Putin vào ngày mai (16-7) vì điều này có lợi cho nước Mỹ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (bên trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump.


CNN dẫn lời Ngoại trưởng Mike Pompeo nói: “Tôi nghĩ rằng việc họ gặp nhau là điều rất quan trọng. Tôi tự tin rằng cuộc gặp của Tổng thống Trump và Tổng thống Putin sẽ mang lại lợi ích cho nước Mỹ”. Ý kiến của ông Pompeo được đưa ra bất chấp các nghị sĩ đảng Dân chủ trong Quốc hội kêu gọi ông chủ Nhà Trắng hoãn cuộc gặp thượng đỉnh với người đồng cấp Nga.

Ông Trump dự kiến có cuộc gặp gỡ một mình với Tổng thống Putin trước khi có sự tham gia của các trợ lý tại Helsinki, Phần Lan. Một số thượng nghị sĩ đảng Dân chủ đã gửi thư kêu gọi ông Trump không gặp ông Putin một mình.

Nội dung cuộc gặp dự kiến tập trung vào các vấn đề nóng như: Tình hình trên bán đảo Triều Tiên, Ukraine, cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ…

Trước đó, vấn đề Nga can thiệp bầu cử Mỹ đã được ông Trump đề cập trong cuộc gặp với ông Putin bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hamburg (Đức) năm ngoái.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng Mỹ: Cuộc gặp thượng đỉnh Nga – Mỹ nên diễn ra

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.