Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lào: Chạy đua với thời gian để tìm kiếm người mất tích sau vụ vỡ đập

Tiến Đạt| 25/07/2018 11:18

(HNMO) - Lực lượng cứu hộ Lào đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người sống sót sau vụ vỡ đập thủy điện tại tỉnh Attapeu ngày 24-7, khiến nhiều ngôi làng bị ngập nước và ít nhất 20 người thiệt mạng.




Theo BBC, ít nhất 100 người vẫn đang mất tích và hàng ngàn người mất nhà cửa sau khi con đập thuộc dự án đập thủy điện Xe-Pian Xe-Namnoy, có sự tham gia của các công ty Lào, Thái Lan và Hàn Quốc bị sập.

Giới chức tỉnh Attapeu đã điều trực thăng và thuyền bè để nỗ lực sơ tán những người dân bị mắc kẹt trong vùng lũ. Trong khi đó, giới chức địa phương kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ khẩn cấp quần áo, đồ ăn, nước và thuốc.

Những hình ảnh tại hiện trường cho thấy, nước lũ dâng cao, người dân phải bám trụ trên nóc nhà, có người phải ôm theo trẻ em và đồ đạc lội qua vùng nước.

Trực thăng và lực lượng cứu hộ tham gia tìm kiếm người mất tích và giải cứu người dân bị mắc kẹt trong vùng lũ.


Con đập bị vỡ là đập phụ có tên "Saddle Dam D", thuộc hệ thống hai đập chính và năm con đập bổ sung trong dự án đập thủy điện Xe-Pian Xe-Namnoy. Công trình này được cho là đã hoàn thành 90% và dự kiến sẽ hoạt động vào năm sau.

Công ty Hàn Quốc SK Engineering & Construction có cổ phẩn trong dự án này cho biết, các vết nứt ở con đập được phát hiện lần đầu tiên từ hôm 22-7, một ngày trước khi thảm họa xảy ra.

Công ty phát điện Ratchaburi (Thái Lan), cổ đông chính của dự án cho biết, con đập này bị nứt sau khi xảy ra các trận mưa lớn liên tiếp khiến một lượng lớn nước đổ vào hồ chứa.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào: Chạy đua với thời gian để tìm kiếm người mất tích sau vụ vỡ đập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.