Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Nga mời Tổng thống Mỹ thăm Moscow

Thương Nguyệt| 28/07/2018 10:09

(HNMO) - Sau cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ tại Helsinki (Phần Lan) hồi tuần trước, Tổng thống Putin khi dự Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 10 nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS) ngày 27-7, đã gửi lời mời thăm Moscow tới ông Donald Trump.

Donald Trump.


Tổng thống Nga Putin phát biểu tại BRICS ngày 27-7. Ảnh: Reuters


Tại BRICS, diễn ra ở thủ đô Johannesburg của Nam Phi, Tổng thống Putin cho biết, Tổng thống Donald Trump mong chờ những cuộc gặp tiếp theo dù hai nhà lãnh đạo vừa tham dự họp thượng đỉnh tại Phần Lan ngày 16-7 vừa qua.

“Chúng tôi sẵn sàng cho những cuộc gặp và đã mời Tổng thống Donald Trump đến Moscow. Hãy là khách của tôi. Tôi đã nói với ông ấy như vậy”, Reuters ngày 27-7 dẫn tuyên bố của Tổng thống Putin tại BRICS.

Tuy nhiên, Tổng thống Putin không tiết lộ phản ứng của người đồng cấp về lời mời. 

Tổng thống Nga cũng cho biết, ông sẵn sàng đến Washington nếu có những điều kiện phù hợp cho công việc, đồng thời đề cập tới khả năng gặp lại Tổng thống Mỹ bên lề cuộc họp thượng đỉnh G20 tại Argentina vào tháng 11 năm nay, hoặc tại một sự kiện quốc tế khác.

Trước động thái của Tổng thống Putin, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders trong một tuyên bố đã nêu rõ, “Tổng thống Donald Trump mong chờ cuộc gặp với Tổng thống Putin tại Washington sau năm mới (đầu năm 2019) và sẵn sàng đến Moscow ngay khi nhận được lời mời chính thức”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Nga mời Tổng thống Mỹ thăm Moscow

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.