Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều đối tượng vụ cướp cửa hàng trang sức ở Hong Kong sa lưới

Theo HOÀI NAM/HONG KONG (VIETNAM+)| 06/08/2018 07:29

Sở Cảnh sát tỉnh Quảng Đông đã bàn giao cho phía Cảnh sát Hong Kong 3 đối tượng liên quan vụ cướp cửa hàng trang sức ở khu vực Tsim Sha Tsui trên đảo Cửu Long của Hong Kong, hồi đầu tháng 7 vừa qua.


Ba đối tượng trên là người Hong Kong, có tuổi đời từ 36 đến 40, trước đó đã sa lưới tại Trung Quốc đại lục.

(Nguồn: scmp)


Trước đó, vào ngày 1-7 vừa qua, tại một cửa hàng đồng hồ và trang sức cao cấp nằm ở ngã ba giao cắt giữa đường Haiphong và đường Hankow ở Tsim Sha Tsui, 3 đối tượng trên đã dùng búa, dao, dùi cui uy hiếp nhân viên cửa hàng, cướp 33 chiếc đồng hồ đeo tay đắt tiền và 6 vòng đeo tay bằng vàng, với tổng trị giá 23,1 triệu đô la Hong Kong (tương đương 67,5 tỷ đồng Việt Nam), sau đó bỏ trốn trên một chiếc xe tư nhân.

Chiếc xe sau đó được phát hiện bị thiêu hủy ở đường Tam Kon Chau thuộc khu vực Lok Ma Chau.

Bốn ngày sau khi xảy ra vụ cướp, Cảnh sát Hong Kong đã bắt giữ được 4 đối tượng; trong đó có 3 đối tượng nam bị khởi tố về tội cướp tài sản và phóng hỏa, một đối tượng nữ được cho bảo lãnh tại ngoại.

Đến ngày 19-7, Cảnh sát Hong Kong đã bắt giữ thêm 4 đối tượng (một nam và 3 nữ) bị nghi ngờ mang 21 chiếc đồng hồ bị cướp sang Macau để chuyển về Trung Quốc đại lục.

Sau khi điều tra, các đối tượng này đã được cho bảo lãnh tại ngoại. Cảnh sát Hong Kong xác định vẫn còn đối tượng chủ mưu vụ cướp đang lẩn trốn.

Theo yêu cầu hỗ trợ của Cảnh sát Hong Kong, Sở Công an tỉnh Quảng Đông đã vào cuộc điều tra.

Trong các ngày từ 17 đến 19-7 vừa qua, Tổ công tác thuộc Cục Công an thành phố Thâm Quyến đã lần lượt bắt giữ 3 đối tượng nam người Hong Kong được xác định là các thành viên chủ chốt của băng cướp và 2 đối tượng (một nam, một nữ người đại lục, quê ở các tỉnh Hải Nam và Hồ Nam) có liên quan, thu hồi hơn 1,7 triệu đô la Hong Kong và 12 chiếc đồng hồ.

Hiện Công an tỉnh Quảng Đông tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, truy xét các đối tượng liên quan và thu hồi số tang vật bị cướp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều đối tượng vụ cướp cửa hàng trang sức ở Hong Kong sa lưới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.