Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc, Ấn Độ đẩy mạnh hợp tác an ninh, quốc phòng

Thương Nguyệt| 11/08/2018 10:14

(HNMO) - Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo trong chuyến thăm Ấn Độ ngày 10-8 đã gặp gỡ, thảo luận với người đồng cấp Nirmala Sitharaman về thúc đẩy quan hệ song phương và hợp tác trong vấn đề phi hạt nhân hóa bản đảo Triều Tiên.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo trong chuyến thăm Ấn Độ. Ảnh: Yonhap


Tại cuộc gặp diễn ra ở New Delhi, hai bộ trưởng nhất trí tổ chức đối thoại những vấn đề liên quan tới Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao hai nước, theo Yonhap hôm nay, 11-8.

Theo đó, ông Song Young-moo kêu gọi sự hợp tác và ủng hộ từ Ấn Độ cũng như cộng đồng quốc tế trong những nỗ lực thúc đẩy tiến trình phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Cũng tại buổi đối thoại, bà Nirmala Sitharaman đã chia sẻ quan điểm, đồng thời bày tỏ tầm quan trọng của việc thắt chặt quan hệ giữa Ấn Độ và Hàn Quốc trong các lĩnh vực an ninh, quốc phòng và chiến lược.

Trong chuyến thăm kéo dài hai ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc cũng đã gặp cố vấn an ninh quốc gia Ấn Độ Ajit Doval, chia sẻ quan điểm về tính cấp thiết của những phương pháp đẩy mạnh trao đổi giữa hai nước trong ngành công nghiệp quốc phòng.

Cuộc gặp giữa ông Song Young-moo và người đồng cấp phía Ấn Độ diễn ra trước thời điểm cuộc gặp cấp cao giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, dự kiến được tổ chức vào ngày 13-8 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc, Ấn Độ đẩy mạnh hợp tác an ninh, quốc phòng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.