Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nổ kho đạn dược ở Syria, 39 người thiệt mạng

Tiến Đạt| 13/08/2018 10:03

(HNMO) – Hàng chục người đã thiệt mạng, trong đó có trẻ em sau vụ nổ trong một tòa nhà ở khu vực phía Tây Bắc Idlib do lực lượng nổi dậy kiểm soát tại Syria ngày 12-8 (giờ địa phương).




Theo BBC, tòa nhà ở thị trấn Sarmada được cho là kho trữ đạn dược của những kẻ buôn bán vũ khí. Tòa nhà đổ sập sau vụ nổ khiến ít nhất 39 người thiệt mạng, trong đó có 12 trẻ em, theo giới chức địa phương.

Lực lượng cứu hộ tại Sarmada đã phải dùng đến xe ủi để dọn dẹp đống đổ nát và đưa những người bị mắc kẹt ra ngoài.

Ông Hatem Abu Marwan, thành viên của đội dân phòng Idlib cho biết, tòa nhà có nhiều dân thường sinh sống bỗng chốc biến thành đống đổ nát sau vụ nổ. Trong khi đó, cơ quan giám sát nhân quyền Syria cho biết hàng chục người vẫn còn mất tích. Hiện nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra.

Hầu hết các nạn nhân thiệt mạng hay mắc kẹt trong tòa nhà được cho là thân nhân của các tay súng Hồi giáo cực đoan. Những người này tị tại tại Idlib sau khi phiến quân bị đẩy lùi khỏi các khu vực của Syria.

Idlib là khu vực cuối cùng nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng nổi dậy và dự kiến sẽ là mục tiêu tiếp theo của lực lượng vũ trang Syria. Trong những tháng gần đây, Chính phủ Syria với sự hậu thuẫn của Nga và Iran đã tiến hành các cuộc tấn công lớn nhằm vào lực lượng nổi dậy và phiến quân Hồi giáo khắp Syria.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ kho đạn dược ở Syria, 39 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.