Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Hàn Quốc thực hiện cuộc cải tổ nội các đầu tiên

Quỳnh Chi| 31/08/2018 06:14

(HNM) - Ngày 30-8, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã thực hiện cuộc cải tổ nội các đầu tiên kể từ khi nhậm chức.


5 vị trí bộ trưởng được thay thế là bộ quốc phòng, giáo dục, công nghiệp, lao động và bình đẳng giới.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại một cuộc họp nội các ở Seoul. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)


Ông Jeong Kyeong-doo, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc được lựa chọn làm Bộ trưởng Quốc phòng, thay ông Song Young-moo, người bị chỉ trích do không giải quyết thỏa đáng vụ tranh cãi liên quan đến một đơn vị tình báo quốc phòng. Nhà lập pháp đảng dân chủ cầm quyền Yoo Eun-hae được chỉ định giữ chức Bộ trưởng Giáo dục, thay thế ông Kim Sang-kon, người bị chỉ trích gay gắt về sự nhầm lẫn trong tiến trình điều chỉnh các thủ tục tuyển sinh vào đại học. Ông Sung Yun-mo, người đứng đầu Cục Sở hữu trí tuệ Hàn Quốc được chọn làm Bộ trưởng Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng. Cựu Thứ trưởng Lao động Lee Jae-kap được bổ nhiệm làm tân Bộ trưởng Lao động, trong khi ông Jin Sun-mee, nghị sĩ đảng Dân chủ cầm quyền, được bổ nhiệm làm tân Bộ trưởng Bình đẳng giới và Gia đình.

Cũng trong ngày 30-8, Tổng thống Hàn Quốc bổ nhiệm ông Lee Seok-soo làm người đứng đầu Văn phòng điều phối và lập kế hoạch trực thuộc Cục Tình báo quốc gia.

Các ứng viên bộ trưởng nêu trên phải trải qua các phiên điều trần công nhận của Quốc hội, mặc dù quyết định bổ nhiệm họ không cần Quốc hội phê chuẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Hàn Quốc thực hiện cuộc cải tổ nội các đầu tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.