Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga lên tiếng về vụ Tổng thống Cộng hòa Donesk tự xưng bị giết

Theo Vietnamplus| 01/09/2018 18:20

Ngày 1-9, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định, việc sát hại lãnh đạo phe đòi độc lập tại miền Đông Ukraine, Tổng thống Cộng hòa Donetsk tự xưng Alexander Zakharchenko, là hành động khiêu khích và sẽ làm suy yếu thỏa thuận hòa bình do phương Tây làm trung gian hòa giải.


Phát biểu với báo giới, ông Peskov nêu "rõ ràng đây là sự khiêu khích. Cái chết của (Alexander) Zakharchenko chắc chắn sẽ dẫn tới căng thẳng leo thang trong khu vực", cũng như làm suy yếu thỏa thuận hòa bình Minsk do Pháp và Đức làm trung gian hòa giải hồi năm 2015.

Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố có mọi lý do để tin rằng chính quyền trung ương Kiev đứng đằng sau vụ sát hại ông Zakharchenko.

Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố, đây rõ ràng là hành động khủng bố nhằm phá hoại tiến trình giải pháp chính trị tại Donbass và thực hiện các thỏa thuận Minsk.

Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ chia buồn tới người thân và bạn bè ông Zakharchenko, nói rằng ông hy vọng những kẻ tổ chức và thực hiện vụ ám sát sẽ bị trừng phạt thích đáng.

Ngày 31-8, hãng thông tấn TASS đưa tin, tại nhà hàng ở trung tâm thành phố Donetsk, nơi ông Zakharchenko có mặt, đã xảy ra vụ nổ.

Ông Zakharchenko và một vị khách khác của nhà hàng thiệt mạng. Ngoài ra, còn có 12 người khác bị thương trong vụ nổ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga lên tiếng về vụ Tổng thống Cộng hòa Donesk tự xưng bị giết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.