Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản: 30 người chết trong vụ động đất tại Hokkaido

Thương Nguyệt| 08/09/2018 13:31

(HNMO) – Trận động đất mạnh gây sạt lở đất nâng tổng số nạn nhân thiệt mạng tại phía Bắc của Nhật Bản lên con số 30.

Đến ngày 8-9, hàng chục nghìn nhân viên cứu hộ nỗ lực tìm kiếm người sống sót trong các đống đổ nát.

Lực lượng phòng vệ Nhật Bản tìm kiếm nạn nhân trong các đống đổ nát. Ảnh: Reuters


Phần lớn những người thiệt mạng đều từ thị trấn nhỏ Atsuma, khu vực có nhiều ngôi nhà sụp đổ trong trận động đất mạnh 6,6 độ. Giới chức đảo Hokkaido cho biết, 9 người tại làng này hiện vẫn mất tích.

Khoảng 40.000 nhân viên cứu hộ, trong đó có Lực lượng phòng vệ Nhật Bản đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm các nạn nhân cùng sự hỗ trợ của xe ủi, chó nghiệp vụ và 75 trực thăng.

Theo SCMP, khoảng 3 triệu hộ gia đình trên đảo Hokkaido bị mất diện do trận động đất ngày 6-9 đã phá hủy một nhà máy nhiệt điện ở khu vực. Khoảng 31.000 hộ vẫn không có nước và 16.000 người phải sơ tán đến nơi an toàn.

Trong cuộc họp nội các, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết, điện đã được khôi phục, số hộ gia đình bị mất điện chỉ còn 20.000 hộ. Chính phủ Nhật Bản sẽ mở quỹ cứu trợ khẩn cấp để cung cấp thực phẩm, nước uống và nhiên liệu cho máy phát điện tại các bệnh viện.

Trận động đất cũng khiến nhiều ngôi nhà tại Sapporo, thành phố lớn nhất Hokkaido sụp đổ. Sân bay chính trong thành phố đã nối lại các chuyến bay quốc tế, tàu cao tốc hoạt động trở lại một ngày trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản: 30 người chết trong vụ động đất tại Hokkaido

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.