Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy bay lao xuống sông ở Nam Sudan, 17 người thiệt mạng

Tiến Đạt| 09/09/2018 17:19

(HNMO) – Giới chức Nam Sudan ngày 9-9 cho biết, ít nhất 17 người đã thiệt mạng trong vụ máy bay cỡ nhỏ lao xuống sông khi đang chở hành khách bay từ Sân bay quốc tế Juba đến thành phố Yirol.

Hiện trường vụ rơi máy bay tại Nam Sudan ngày 9-9. Ảnh: Radio Miraya.


Reuters dẫn lời Bộ trưởng Thông tin Nam Sudan Taban Abel cho biết, máy bay chở 22 người rơi xuống sông khiến 17 người thiệt mạng, 2 người mất tích. Ngoài ra, 3 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện.

Ông Abel cho biết, một trong số hai người bị thương được xác định là một bác sĩ người Italia hiện đang làm việc cho một tổ chức phi chính phủ tại Nam Sudan. Người này đang trong tình trạng nguy kịch và đang được phẫu thuật tại bệnh viện Yirol.

Một nhân chứng cho biết, nhiều thi thể đã được đưa lên bờ. Trong số hành khách trên máy bay có 3 trẻ em, một nguồn tin cho biết.

Giám đốc điều hành Cơ quan hàng không dân dụng tại Juba David Subek đã xác nhận vụ máy bay rơi và cho biết, ông vẫn chưa nhận được thông tin về số người thiệt mạng.

Trong những năm gần đây, nhiều vụ tai nạn máy bay đã xảy ra tại Nam Sudan. Năm 2017, do thời tiết xấu, một chiếc máy bay đã rơi xuống rồi bốc cháy khiến 4 hành khách bị thương. Năm 2015, hàng chục người đã thiệt mạng khi một chiếc máy bay chở khách rơi ngay sau khi vừa cất cánh tại Juba. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay lao xuống sông ở Nam Sudan, 17 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.