Theo dõi Báo Hànộimới trên

Somalia: Nổ bom xe tại tòa nhà công quyền, nhiều người thương vong

Bình Minh| 10/09/2018 14:27

(HNMO) - Ngày 10-9, một kẻ tấn công liều chết đã điều khiển xe hơi chứa bom lao vào một tòa nhà công quyền ở quận Hodan, thủ đô Mogadishu, Somalia.

Hiện trường vụ đánh bom.


Reuters dẫn lời cảnh sát Mohamed Nur cho biết, vụ đánh bom đã gây thương vong, nhưng hiện chưa có số liệu thống kê chi tiết.

Một số nhân chứng cho biết, từ xa có thể trông thấy những cột khói khổng lồ bốc lên từ hiện trường vụ nổ. “Một chiếc xe hơi đã lao vào tòa nhà văn phòng quận với tốc độ cao khiến văn phòng bị phá hủy nặng nề. Tôi thấy nhiều xe cứu thương đã tới hiện trường nhưng không rõ bao nhiêu người chết và bị thương”, Hussein Osman, một nhân chứng kể lại.


Vụ nổ bom này xảy ra chỉ 1 tuần sau vụ đánh bom liều chết tại văn phòng một quận khác ở Mogadishu, khiến khoảng 20 người thương vong.

Theo CGTN, nhóm vũ trang Al Shabaab đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công. Đây là nhóm vũ trang có liên hệ với mạng lưới khủng bố Al Qaeda thường xuyên tiến hành các vụ đánh bom và xả súng ở thủ đô Mogadishu và nhiều tỉnh thành khác ở Somalia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Somalia: Nổ bom xe tại tòa nhà công quyền, nhiều người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.