Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga xác định danh tính 2 nghi phạm đầu độc điệp viên Skripal

Hồng Anh| 12/09/2018 14:55

(HNMO) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Nga biết rõ danh tính 2 nghi phạm bị Anh buộc tội đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái Yulia ở Anh.

Ông Putin khẳng định, hai người này là dân thường. “Tất nhiên chúng tôi đã kiểm tra xem những người này là ai. Chúng tôi biết rõ họ là ai và đã tìm thấy họ. Tôi hy vọng trong thời gian tới họ có thể xuất hiện trước truyền thông và kể lại câu chuyện của mình”, Tổng thống Putin nói.

Theo các công tố viên Anh, 2 nghi phạm gây ra vụ đầu độc là Alexander Petrov và Ruslan Boshirov.


Phía Anh cho rằng, hai nghi phạm là nhân viên tình báo quân đội của Nga, thực hiện vụ đầu độc theo yêu cầu của cấp trên. Cho tới nay, phía Nga nhiều lần phủ nhận có liên quan tới vụ đầu độc này.

Skripal là một đại tá tình báo quân đội Nga về hưu và từng bị kết án 13 năm tù vì tội làm gián điệp cho Anh. Ngày 4-3 vừa qua, ông Skripal và con gái được phát hiện trong trạng thái bất tỉnh bên ngoài trung tâm mua sắm tại thành phố Salisbury (Anh).

Qua quá trình điều tra, các nhà chức trách Anh kết luận, ông Skripal và con gái đã bị đầu độc bằng chất độc thần kinh Novichok.

Vụ việc đã khiến mối quan hệ ngoại giao Nga - Anh trở nên căng thẳng trong thời gian dài khi hai nước liên tục trục xuất các nhà ngoại giao từ nước còn lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga xác định danh tính 2 nghi phạm đầu độc điệp viên Skripal

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.