Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bão Pabuk gây sóng cao 7m, du khách tháo chạy khỏi các đảo du lịch Thái Lan

Theo Báo Tin tức| 04/01/2019 08:27

Hàng ngàn khách du lịch và cư dân đã tháo chạy khỏi các hòn đảo ngoài khơi đông nam Thái Lan khi cơn bão Pabuk (Việt Nam gọi là bão số 1) dự báo đổ bộ ngày 4-1 mang theo sóng cao 7m.

Người dân trú ẩn tại các mái trú công cộng đề phòng bão lớn. Ảnh: BBC


Đài BBC (Anh) dẫn nguồn Cục Khí tượng Thái Lan cho biết, bão Pabuk sẽ đổ bộ miền nam Thái Lan vào ngày 4-1 với sức gió 65 km/h giật mạnh, mang theo sóng cao tới 7m. Một cảnh báo thời tiết đã được cơ quan này đưa ra nhưng hiện chưa có lệnh sơ tán khẩn cấp.

Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwan cho biết, quân đội nước này đã được đặt trong tình trạng báo động, sẵn sàng hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng bão.

Trước tình hình bão bất thường, Hãng hàng không Bangkok Airways đã hủy tất cả các chuyến bay đến và rời đảo du lịch nổi tiếng Koh Samui, khiến nhiều du khách có thể bị mắc kẹt. Truyền thông đưa tin, dịch vụ phà đến và rời hòn đảo cũng phải tạm dừng.

Du khách nhanh chóng lên phà rời các đảo du lịch Thái Lan. Ảnh: The Nation

Tàu thuyền Thái Lan neo đậu tại bến. Ảnh: BBC


Cục Khí tượng Thái Lan cho biết, cơn bão dự kiến sẽ càn quét các đảo du lịch nổi tiếng Koh Phangan, Koh Tao và Koh Samui trong đêm 4-1 trước khi tiến vào đất liền.

"Chúng tôi dự báo sóng biển sẽ cao 7m ở vùng gần tâm bão, bình thường sóng ở vịnh Thái Lan chỉ cao 2m. Hơi khó để dự báo mức độ nghiêm trọng của bão, vì vậy người dân nên chấp hành mọi khuyến cáo", Giám đốc cơ quan Khí tượng Thái Lan Phuwieng Prakammaintara cho hay.

Video biển động, trời mây gió trước khi bão đổ vào miền nam Thái Lan:


Một số chủ khách sạn cho hay, nhiều du khách đã trả phòng sớm từ hôm 2-1 để trở về đất liền. "Chúng tôi đã chuẩn bị nhiều phương án ứng phó bão. Khách sạn cũng chuẩn bị bộ dụng cụ sơ cứu, đèn pin, nước, thực phẩm và nhiên liệu cho máy phát điện", Tepawan Taopheng, quản lý khách sạn Lub D Koh Samui trên bãi biển Chaweng cho biết. 

Video người dân rời đến các mái trú ẩn để tránh bão:


Thị trưởng đảo Koh Phangnan, ông Krikkrai Songthanee cho biết, hòn đảo đã gần như vườn không nhà trống. Khoảng 30.000-50.000 người đã rời đi sau lễ hội countdown đón năm mới.

Pabuk (có nghĩa là cá trê khổng lồ theo tiếng Lào) là cơn bão nhiệt đới đầu tiên xuất hiện ngoài mùa mưa (đã chấm dứt vào tháng 11) ở Thái Lan trong gần 30 năm qua.

Trước khi chuyển hướng về phía vịnh Thái Lan, bão số 1 được xác định là cơn bão nguy hiểm, trái vụ, nguy cơ ảnh hưởng lớn đến các tỉnh Nam Bộ Việt Nam.

Du khách nước ngoài làm thủ tục tại sân bay Thái Lan. Ảnh: The Nation

Ngư dân ở Pak Phanang, tỉnh Nakhon Si Thammarat đưa thuyền lên bờ trước bão.

Hình ảnh tại một mái trú công cộng tại tỉnh Nakhon Si Thammara. Ảnh: The Nation
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão Pabuk gây sóng cao 7m, du khách tháo chạy khỏi các đảo du lịch Thái Lan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.