Theo dõi Báo Hànộimới trên

Yemen: Phiến quân tấn công đoàn diễu binh của Chính phủ, nhiều người thương vong

Hồng Anh| 10/01/2019 15:46

(HNMO) – Ngày 10-1, máy bay không người lái của phiến quân Houthi đã tấn công đoàn diễu binh của Chính phủ Yemen tại tỉnh Lahaj, khiến một số người thương vong.

Bản đồ khu vực xảy ra vụ tấn công. Ảnh: Aljazeera


Cuộc diễu binh nói trên diễn ra bên trong căn cứ quân sự ở quận Al-Anad. Kênh truyền hình Al Arabiya cho biết, 5 người đã thiệt mạng và một số người khác bị thương.

Reuters dẫn lời một số nhân chứng cho biết đã nghe thấy tiếng nổ lớn ở khu vực này và một số quan chức cấp cao đã bị thương trong vụ tấn công. 


Trong tháng 11-2018, phiến quân Houthi tuyên bố sẽ ngừng các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa nhằm vào Saudi Arabia, các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất và các đồng minh.

Trong tháng 12, lực lượng Chính phủ và phiến quân Houthi đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại thành phố chiến lược Hodeidah. Tuy nhiên, việc thực hiện thỏa thuận này đã bị ngừng lại do các bên không thể thống nhất lực lượng nào sẽ kiểm soát Hodeidah sau khi rút quân.

Đến nay, cuộc nội chiến tại Yemen đã bước sang năm thứ 4, khiến 6.800 người thiệt mạng, gần 11.000 người bị thương và 14 triệu người lâm vào tình trạng thiếu ăn trầm trọng, gây ra thảm họa nhân đạo tồi tệ nhất thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yemen: Phiến quân tấn công đoàn diễu binh của Chính phủ, nhiều người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.