Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ nổ rung chuyển trung tâm Paris: 52 người thương vong

Bình Minh| 12/01/2019 20:25

(HNMO) – Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 50 người bị thương trong vụ nổ lớn tại cửa hàng bánh ngọt trên đường Rue de Treviso ở trung tâm thủ đô Paris (Pháp) ngày 12-1.

Hiện trường vụ nổ khí gas ở trung tâm Paris.


2 người thiệt mạng đều là nhân viên cứu hỏa tham gia làm nhiệm vụ. Trong số các nạn nhân bị thương có 10 người bị thương nặng.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy đây là một vụ nổ gas. Hơn 200 lính cứu hỏa đã được điều động để sơ tán người dân và hỗ trợ người bị nạn.

Các nhà chức trách Pháp cũng đã điều động 2 trực thăng và nhiều xe cứu thương tới hiện trường. Theo truyền thông Pháp, một số xe cứu thương đã mất rất nhiều thời gian mới có thể tiếp cận được hiện trường do gặp phải nhiều rào chắn được lực lượng an ninh dựng lên để ngăn chặn phong trào biểu tình “áo vàng”.

Sức ép từ vụ nổ đã khiến mặt tiền của tòa nhà bị phá hủy nặng nề. Nhiều xe hơi đỗ cạnh đó cũng bị hư hại, cửa sổ một số ngôi nhà lân cận vỡ vụn.

Vụ nổ lớn khiến nhiều người dân hoảng loạn trong bối cảnh thủ đô Paris đang được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ khi phong trào biểu tình "áo vàng" tiếp diễn tuần thứ 9 liên tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nổ rung chuyển trung tâm Paris: 52 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.