Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mỹ Donald Trump hủy kế hoạch tới Davos dự WEF 2019

Bình Minh| 18/01/2019 09:42

(HNMO) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hủy kế hoạch tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) 2019 tại Davos, Thụy Sỹ trong tuần tới, do tình trạng đóng cửa của Chính phủ vẫn tiếp diễn.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế thế giới 2018.


“Sau khi cân nhắc việc 800.000 người lao động Mỹ không được trả lương và để bảo đảm rằng đội ngũ của ông có thể cung cấp sự hỗ trợ khi cần thiết, Tổng thống Trump đã hủy chuyến đi của phái đoàn đến Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sỹ”, thông cáo có đoạn viết.

Dự kiến, Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) 2019 sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 25-1, với chủ đề “Toàn cầu hóa 4.0: Định hình một kiến trúc toàn cầu trong thời đại Cách mạng công nghiệp lần thứ tư”.

Hội nghị thu hút sự tham gia của hơn 65 nguyên thủ quốc gia và người đứng đầu chính phủ, đại diện các tổ chức quốc tế, chuyên gia kinh tế, lãnh đạo doanh nghiệp...

Năm ngoái, Tổng thống Trump đã tham dự diễn đàn này tại Davos. Tuy nhiên, những bất đồng về kế hoạch xây dựng bức tường biên giới với Mexico đã khiến kế hoạch ngân sách không được thông qua, đẩy Chính phủ Mỹ lâm vào tình trạng đóng cửa và kế hoạch tham dự diễn đàn năm nay không thể diễn ra như dự kiến.

Thông báo hủy chuyến đi tới Davos được đưa ra ít giờ sau khi Tổng thống Trump quyết định hoãn chuyến thăm 3 nước Bỉ, Ai Cập và Afghanistan của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi. 

Tính đến ngày 17-1, Chính phủ Mỹ đã bước sang ngày đóng cửa thứ 27, khoảng thời gian đóng cửa dài nhất trong lịch sử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ Donald Trump hủy kế hoạch tới Davos dự WEF 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.