Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mexico: 11.000 người sơ tán khẩn cấp vì bị đe dọa đánh bom

Hồng Anh| 14/03/2019 10:08

(HNMO) – Gầm 11.000 người đã được sơ tán khỏi các văn phòng của ngân hàng Tây Ban Nha BBVA tại thủ đô Mexico City (Mexico) ngày 13-3 sau khi bị đe dọa đánh bom.

Cảnh sát canh gác bên ngoài trụ sở ngân hàng BBVA.


Trong một thông cáo, BBVA cho biết, ngân hàng không tin rằng những lời đe dọa đánh bom này là thật, tuy nhiên, việc sơ tán tại trụ sở ở tòa nhà Torre Bancomer và các văn phòng chi nhánh là cần thiết để bảo đảm an toàn.

“May mắn là tất cả mọi người đã được sơ tán khỏi các tòa nhà và đều an toàn”, phát ngôn viên của BBVA khẳng định.

Bà Myriam Urzua Venegas, người đứng đầu cơ quan xử lý các tình trạng khẩn cấp của thành phố Mexico City cho biết, cơ quan này đã nhận được email và các cuộc điện thoại cảnh báo về các thiết bị nổ tại tòa nhà Torre Bancomer.

Đây là một trong những tòa nhà cao nhất lại thủ đô Mexico City, với chiều cao khoảng 235 mét, bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2016. Tuy nhiên, bà Venegas cho rằng, đây có thể là báo động giả.


Sau khi nhận được thông báo về những lời đe dọa nặc danh, cảnh sát đã điều động một nhóm chuyên gia về bom mìn tới các văn phòng của ngân hàng để điều tra. Sau 2 giờ tìm kiếm, nhóm chuyên gia này không phát hiện ra thiết bị nổ nào ở bên trong tòa nhà.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mexico: 11.000 người sơ tán khẩn cấp vì bị đe dọa đánh bom

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.